HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

QPVN

Thi Toán Violympic, IOE

Violympic OlympicTrạng nguyên Tiếng việtChơi cờ Vua Cờ Tướng

Máy tính bỏ túi

TÀI NGUYÊN - TRI THỨC

Thời tiết 3 miền - Tỉ giá

Hà Nội
Huế
TP HCM

LỊCH HÔM NAY

Liên kết Web GD

Web Bộ Ngành-Báo Chí

Liên kết Web Tổng hợp

DỰNG NƯỚC - GIỮ NƯỚC

QPVN

Tin Báo mới

Thành viên trực tuyến

31 khách và 0 thành viên

Ảnh ngẫu nhiên

A1.jpg Du_lich_2.gif Thit_bo.jpg Caronghuyetlong.jpg Mr_627403_6184a449cdc2167b.jpg XonxaonhungthuongbimuabansieucaytientycuadaigiaViet1462074889img_77231519140572width650height439.jpg 228949.mp3 192561.mp3 Lk_Slow_Thu_Yeu_Thuong_Love_St__Various_Artists_NhacPronet.mp3 Trangngoc1.gif Anh_1_2.JPG NKLTTC.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL_Mai_truong_my.mp3 NKL_La_thu.mp3 NKL_BAI_CA_NGV.mp3 Nhac_nen_du_thi_ke_chuyen_ve_Bac.mp3 Cay_canh.jpg

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm thông tin

    Google.com.vn Trang này

    Tập huấn đổi mới PPDH

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ hoa
    Ngày gửi: 20h:38' 23-10-2018
    Dung lượng: 762.4 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 1 người (Vũ hoa)

    NÂNG CAO NĂNG LỰC
    ĐỔI MỚI ĐỒNG BỘ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC VÀ ĐÁNH GIÁ HỌC SINH
    THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC
    TRONG MÔN TIẾNG VIỆT

    Năm 2018
    NỘI DUNG CHÍNH
    Thực trạng đổi mới PPDH môn Tiếng Việt theo định hướng phát triển năng lực HS
    Yêu cầu đổi mới PPDH theo định hướng phát triển năng lực
    Cách thức đổi mới PPDH trong môn Tiếng Việt theo định hướng phát triển năng lực
    Trao đổi, chia sẻ

    THỰC TRẠNG
    Hoạt động 1
    Theo thầy/cô , việc đổi mới PPDH môn Tiếng Việt theo định hướng phát triển năng lực ở tiểu học hiện nay có những thuận lợi (những việc đã làm được) và khó khăn gì (những việc chưa làm được) ?
    THỰC TRẠNG
    Với mỗi câu hỏi dưới đây, anh/chị hãy viết ít nhất 3 ý :
    1. Trong dạy học môn Tiếng Việt, thầy / cô thường gặp những khó khăn gì ? (VD: về thời lượng dạy học; về nội dung dạy học; về PPDH; về đánh giá HS ...)
    2. Trong các nội dung dạy học của môn Tiếng Việt, thầy / cô thường gặp khó khăn ở nội dung nào nhất (Tập đọc, Luyện từ và câu, Tập làm văn, Kể chuyện, Tập viết, Chính tả) ? Khó khăn đó cụ thể là gì ?
    3. Theo thầy / cô, cần phải đổi mới những gì ở môn Tiếng Việt để có thể tổ chức dạy học môn Tiếng Việt theo định hướng phát triển năng lực ?
    4. Thầy / cô đã làm những gì để đổi mới, nâng cao chất lượng dạy học Tiếng Việt ?
    THỰC TRẠNG
    Thuận lợi :
    GV đã hiểu được tầm quan trọng của việc đổi mới PPDH và đánh giá HS theo định hướng phát triển năng lực.
    GV đã có những chuyển biến tích cực trong việc tổ chức dạy học môn Tiếng Việt: điều chỉnh tài liệu dạy học, vận dụng sáng tạo nhiều PP và KTDH tích cực, tăng cường rèn luyện và giúp HS vận dụng các KNSDTV vào thực tiễn,…
    THỰC TRẠNG
    Khó khăn :
    Một số GV vẫn còn máy móc khi thực hiện chương trình và SGK, chưa biết cách điều chỉnh ND và PPDH môn Tiếng Việt phù hợp với HS và điều kiện DH.
    Chưa chú ý giúp HS vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn.
    Chưa giúp HS biết cách tự học, học nhóm,... - Chủ yếu sử dụng PP “thuyết giảng” (thầy nói – trò nghe).
    Chưa hiểu rõ mối quan hệ chặt chẽ giữa đổi mới PPDH và KTĐG…
    TẠI SAO PHẢI ĐỔI MỚI PPDH THEO
    ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC ?
    Chương trình GDPT hiện hành (CT 2000) đã chú trọng đổi mới về ND và PPDH. Tuy nhiên:
    - Chủ yếu hướng vào trang bị kiến thức, kĩ năng, chưa chú ý phát triển năng lực cho người học;
    - Chưa đổi mới nhiều về PPDH.
    Yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GD:
    - Phát triển phẩm chất, năng lực (tự học, tự giải quyết vấn đề, tự đánh giá; giao tiếp, hợp tác)
    - Đổi mới PPDH theo hướng tổ chức, tích cực hóa các HĐ học cho HS.
    ĐỊNH HƯỚNG VÀ CĂN CỨ
    NQ 29-NQ/TW ngày 04/11/2013: Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của GDĐT theo hướng coi trọng phát triển PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC người học.
    NQ 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014.
    NQ 44/NQ-CP ngày 09/6/2014 về CTHĐ thực hiện NQ29:
    “…Triển khai ĐM CTGD theo hướng tinh giản, hiện đại, thiết thực; phát triển NL và PC người học;”
    “…rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn; phát triển khả năng sáng tạo và ý thức tự học”.
    8
    ĐỊNH HƯỚNG ĐỔI MỚI GDPT (NQ 29/TW)

    Phát triển Phẩm chất và Năng lực HS; hài hòa “Dạy chữ” với “Dạy người”.
    Đổi mới Phương pháp, Phương tiện, Hình thức dạy & học.
    Đổi mới căn bản nội dung, hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá; coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực HS.

    YÊU CẦU ĐỔI MỚI
    Trên cơ sở chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, các sở, phòng GDĐT giao quyền chủ động cho các cơ sở giáo dục tiểu học xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực HS :
    -> Điều chỉnh nội dung dạy học một cách hợp lí đảm bảo yêu cầu, mục tiêu giáo dục tiểu học, phù hợp với đối tượng HS các vùng miền, đồng thời từng bước thực hiện đổi mới nội dung, PPDH nhằm phát triển năng lực HS.
    (CV số 3868/BGDĐT-GDTH ngày 28/8/2018 của Bộ GDĐT
    Về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTH năm học 2018-2019)
    DẠY HỌC
    THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC
    “Năng lực làm thuộc tính cá nhân được hình thành, phát triển nhờ tố chất sẵn có và quá trình học tập, rèn luyện, cho phép con người huy động tổng hợp các KT, KN và các thuộc tính cá nhân khác như hứng thú, niềm tin, ý chí, ... thực hiện thành công một loại hoạt động nhất định, đạt kết quả mong muốn trong những điều kiện cụ thể”.
    (Dự thảo Chương trình GDPT tổng thể - 2018)
    CÁC THÀNH TỐ CỦA NĂNG LỰC

    Kiến thức /hiểu - lí thuyết

    Kĩ năng/làm - thực hành

    Thái độ /ứng xử - thể hiện
    Giải quyết một vấn đề trong cuộc sống
    NĂNG LỰC
    Những năng lực chung (cốt lõi)
    Năng lực tự chủ và tự học;
    Năng lực giao tiếp và hợp tác;
    Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo;
    Những năng lực đặc thù của môn Tiếng Việt
    Đọc
    Viết
    Nói - nghe
    Thẩm mĩ (cảm thụ, sáng tạo)
    DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TRONG MÔN TIẾNG VIỆT
    Xây dựng KHDH linh hoạt, sáng tạo.
    Điều chỉnh ngữ liệu dạy học môn TV (tiếng, từ, câu, đoạn, văn bản); nội dung các câu hỏi/bài tập đọc hiểu, chính tả, luyện từ và câu, đề TLV…
    Đổi mới PPDH, hình thức tổ chức dạy học,…
    Đổi mới đánh giá HS.
    => ... nhằm tăng cường vận dụng các kĩ năng đọc, nghe, nói, viết vào giao tiếp; tăng cường vận dụng kiến thức vào cuộc sống;...

    TỔ CHỨC BÀI HỌC TRUYỀN THỐNG
    TỔ CHỨC BÀI HỌC THEO HƯỚNG ĐỔI MỚI
    GỢI Ý ĐỔI MỚI DẠY LUYỆN TỪ VÀ CÂU
    Hoạt động 2
    Theo thầy/cô, có thể đổi mới những gì về kế hoạch, nội dung, phương pháp,… dạy học Luyện từ và câu ?
    Về nội dung dạy học :
    - Điều chỉnh nội dung, ngữ liệu DH (chọn ngữ liệu DH gần gũi với cuộc sống HS, dễ hiểu,…).
    - Điều chỉnh, bổ sung các câu hỏi/BT giúp HS vận dụng kiến thức về từ và câu đã học vào dùng từ, đặt câu, viết đoạn.
    -> cần bổ sung / điều chỉnh các câu hỏi/BT để tiếp cận dần với DH theo định hướng phát triển năng lực người học, phù hợp với định hướng đổi mới đánh giá.


    GỢI Ý ĐỔI MỚI DẠY LUYỆN TỪ VÀ CÂU
    Xây dựng câu hỏi/bài tập
    LT&C theo 4 mức độ
    Ví dụ minh họa : kiểm tra kiến thức tiếng Việt
    Mức 1 (Biết) : Nhận biết được kiến thức tiếng Việt (ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp...) đã được học (tính đến thời điểm kiểm tra).
    Ví dụ: Tìm từ chỉ hoạt động, trạng thái của loài vật và sự vật trong những câu sau :
    a) Con trâu ăn cỏ
    b) Đàn bò uống nước dưới sông.
    c) Mặt trời tỏa ánh nắng rực rỡ.
    (Tiếng Việt 2, tập 1, trang 67)
    )
     


    Xây dựng câu hỏi/bài tập
    LT&C theo 4 mức độ
    Ví dụ minh họa : kiểm tra kiến thức tiếng Việt
    Mức 2 (Hiểu) : Tìm kiếm, đối chiếu, phân loại, miêu tả, giải thích được đơn vị kiến thức tiếng Việt đã được học (tính đến thời điểm kiểm tra).
    Ví dụ: Tìm thêm những từ cùng nghĩa với từ ước mơ :
    a) Bắt đầu bằng tiếng ước. M : ước muốn
    b) Bắt đầu bằng tiếng mơ. M : mơ ước
    (Tiếng Việt 4, tập 1, trang 87)


    Xây dựng câu hỏi/bài tập
    LT&C theo 4 mức độ
    Ví dụ minh họa : kiểm tra kiến thức tiếng Việt
    Mức 3 (Vận dụng trực tiếp) : Sử dụng được đúng các đơn vị kiến thức tiếng Việt đã được học để tạo ra lời nói.
    Ví dụ:
    Đặt câu với mỗi quan hệ từ : và, nhưng, của.
    (Tiếng Việt 5 – tập một, trang 111)



    Xây dựng câu hỏi/bài tập
    LT&C theo 4 mức độ
    Ví dụ minh họa : kiểm tra kiến thức tiếng Việt
    Mức 4 (Vận dụng trong tình huống mới hoặc có nội dung thực tiễn) : Lựa chọn để sử dụng một đơn vị, kiểu loại đơn vị, một bộ phận nào đó một cách nghệ thuật hoặc vận dụng các đơn vị kiến thức tiếng Việt đã được học để tạo ra lời nói phù hợp với tình huống giao tiếp.
    Ví dụ : Dựa theo ý một khổ thơ trong bài Sắc màu em yêu, hãy viết một đoạn văn miêu tả màu sắc đẹp của những sự vật mà em yêu thích. Trong đoạn văn, chú ý sử dụng những từ đồng nghĩa.
    (Tiếng Việt 5, tập một, trang 33)




    GỢI Ý ĐỔI MỚI DẠY LUYỆN TỪ VÀ CÂU
    Hoạt động 3
    Thầy/cô hãy chọn 1 bài Luyện từ và câu trong SGK môn Tiếng Việt, xây dựng câu hỏi/bài tập theo 4 mức độ cho bài Luyện từ và câu đó.
    Đổi mới PPDH:
    Tự khám phá, phát hiện kiến thức;
    Tăng cường thực hành, luyện tập;
    Vận dụng kiến thức đã học để dùng từ, đặt câu, viết đoạn.
    GỢI Ý ĐỔI MỚI DẠY LUYỆN TỪ VÀ CÂU
    GỢI Ý ĐỔI MỚI DẠY HỌC ĐỌC
    Hoạt động 4
    Theo thầy/cô, có thể đổi mới những gì về kế hoạch, nội dung, phương pháp,… dạy học Tập đọc ?
    GỢI Ý ĐỔI MỚI DẠY HỌC TẬP ĐỌC
    1. Về kế hoạch dạy học:
    Điều chỉnh các bài Tập đọc (giữa các tuần học) phù hợp với yêu cầu dạy học tạo lập văn bản, luyện từ và câu, … (nếu cần thiết).





    GỢI Ý ĐỔI MỚI DẠY HỌC TẬP ĐỌC
    2. Về nội dung dạy học:
    Chọn VB / điều chỉnh / thay thế VB (nếu cần thiết)
    Chỉnh sửa, bổ sung câu hỏi đọc hiểu (nếu phù hợp)
    Gợi ý : chỉnh sửa, bổ sung câu hỏi đọc hiểu :
    Rà soát các câu hỏi đọc hiểu, có thể giảm bớt câu hỏi tái hiện hoặc nhắc lại chi tiết trong bài đọc, thay thế, bổ sung những câu hỏi đọc hiểu yêu cầu HS suy nghĩ để nêu ý kiến, nhận xét hoặc suy luận, liên hệ bài đọc với trải nghiệm của bản thân, liên hệ bài học với việc giải quyết vấn đề trong thực tiễn có liên quan.





    GỢI Ý ĐỔI MỚI DẠY ĐỌC HIỂU
    Gợi ý : chỉnh sửa, bổ sung câu hỏi đọc hiểu :
    Ở một số bài đọc, các câu hỏi đọc hiểu chưa phân giải theo các cấp độ nhận thức (4 mức) như trong TT22 -> nên bổ sung / điều chỉnh các câu hỏi dạy đọc hiểu để tiếp cận dần với dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, phù hợp với định hướng đổi mới đánh giá.




    Ví dụ minh họa : Kiểm tra kĩ năng đọc hiểu
    Mức 1 (Biết) : Câu hỏi yêu cầu HS dựa vào từ ngữ, hình ảnh, chi tiết trong bài để trả lời.
    Ví dụ :
    (1) Cậu bé thấy bà cụ đang làm gì ?
    (Bài “Có công mài sắt, có ngày nên kim” – TV lớp 2)
    (2) Tìm những chi tiết miêu tả cảnh tượng sôi động của hội vật ? (Bài “Hội vật” – TV lớp 3)




    Xây dựng câu hỏi/bài tập
    đọc hiểu theo 4 mức độ
    Ví dụ minh họa : Kiểm tra kĩ năng đọc hiểu
    Mức 2 (Hiểu) : Câu hỏi yêu cầu HS phải dựa vào ngữ cảnh, suy luận để cắt nghĩa.
    Ví dụ:
    (1) Vì sao cô giáo khen Mai ?
    (Chiếc bút mực – Tiếng Việt 2)
    (2) Tại sao Mồ Côi bảo bác nông dân xóc 2 đồng bạc đủ 10 lần ?
    (Bài “Mồ Côi xử kiện” – Tiếng Việt 3)




    Xây dựng câu hỏi/bài tập
    đọc hiểu theo 4 mức độ
    Ví dụ minh họa : Kiểm tra kĩ năng đọc hiểu
    Mức 3 (Vận dụng trực tiếp) : Câu hỏi yêu cầu HS đánh giá giá trị nội dung của văn bản; lí giải hoặc giải quyết các tình huống/vấn đề tương tự như tình huống/vấn đề trong văn bản.
    Ví dụ :
    (1) Theo em, vì sao người trung thực là người đáng quý ? (Bài “Những hạt thóc giống” - Tiếng Việt 4)
    (2) Nếu vẽ một bức tranh minh họa bài thơ này, em sẽ vẽ như thế nào? (Bài “Tuổi Ngựa” - Tiếng Việt 4)




    Xây dựng câu hỏi/bài tập
    đọc hiểu theo 4 mức độ
    Ví dụ minh họa : Kiểm tra kĩ năng đọc hiểu
    Mức 4 (Vận dụng trong tình huống mới hoặc có nội dung thực tiễn) : Câu hỏi yêu cầu HS đánh giá giá trị nghệ thuật của văn bản; vận dụng những ý nghĩa, bài học rút ra từ văn bản để giải quyết những vấn đề trong cuộc sống. Ví dụ:
    (1) Từ câu chuyện trên, em suy nghĩ như thế nào về trách nhiệm của công dân với đất nước ?
    (Bài “Nhà tài trợ đặc biệt của cách mạng” – TV 5)
     (2) Chúng ta phải làm gì để giữ bình yên cho trái đất?
    (Bài “Bài ca về trái đất” – TV 5)




    Xây dựng câu hỏi/bài tập
    đọc hiểu theo 4 mức độ
    GỢI Ý ĐỔI MỚI DẠY TẬP ĐỌC
    Hoạt động 5
    Thầy/cô hãy chọn 1 bài Tập đọc trong SGK môn Tiếng Việt, xây dựng câu hỏi/bài tập theo 4 mức độ cho bài Tập đọc đó.
    GỢI Ý ĐỔI MỚI DẠY ĐỌC HIỂU
    2. Về phương pháp dạy học :
    Thời lượng dạy học : có thể giảm thời gian luyện đọc thành tiếng ở lớp 4, 5, tăng thời gian luyện đọc hiểu -> để có thêm thời gian đổi mới PPDH đọc hiểu nhằm giúp HS :
    Trải nghiệm / chia sẻ
    Tự khám phá / phát hiện nội dung, giá trị văn bản

    THỰC TRẠNG DẠY HỌC TẬP LÀM VĂN
    Hoạt động 6
    Thầy/cô, hiện nay giáo viên thường gặp những khó khăn gì khi dạy học Tập làm văn ?
    THỰC TRẠNG DẠY HỌC TẬP LÀM VĂN
    - Một số GV thực hiện chương trình và SGK - phần TLV chưa linh hoạt, sáng tạo, chưa biết cách điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp với HS và điều kiện dạy học. VD : điều chỉnh đề bài TLV, điều chỉnh các câu hỏi/BT, điều chỉnh kế hoạch dạy học, điều chỉnh cách đánh giá sản phẩm của HS,...
    - Chưa linh hoạt đổi mới PPDH và hình thức tổ chức dạy học.
    Chưa quan tâm đến việc tăng cường vốn sống cho HS.
    Chưa hiểu rõ mối quan hệ tích hợp giữa dạy học TLV với dạy học các phân môn khác trong môn Tiếng Việt.
    Tổ chức dạy học TLV chưa phù hợp với quy trình sản sinh văn bản.
    Chưa thực sự tâm huyết khi dạy học/chấm/chữa bài TLV cho HS.
    Chưa dành thời gian đủ và thích hợp để RLKN làm văn cho HS...


    GỢI Ý ĐỔI MỚI DẠY HỌC TẬP LÀM VĂN
    Hoạt động 7
    Theo thầy/cô, có thể đổi mới những gì về kế hoạch, nội dung, phương pháp,… dạy học Tập làm văn ?
    GỢI Ý ĐỔI MỚI DẠY HỌC TẬP LÀM VĂN
    1. Điều chỉnh kế hoạch dạy học TLV :
    Có thể sắp xếp KHDH linh hoạt, phù hợp và tạo thuận lợi cho dạy học TLV.
    Ví dụ : + Sắp xếp lại nội dung dạy học TLV lớp 4, 5 theo hướng dạy các thể loại văn cho liền mạch;
    + Sắp xếp lại nội dung bài Tập đọc (nếu có thể) để tạo ngữ liệu cho việc dạy học các kiểu bài làm văn,...
    (Lưu ý : Tổ chuyên môn cùng thảo luận, xây dựng kế hoạch dạy học)

    GỢI Ý ĐỔI MỚI DẠY HỌC TẬP LÀM VĂN
    2. Điều chỉnh thời lượng dạy học TLV :
    Tiết học nào cần điều chỉnh theo hướng tăng thời lượng cho các tiết TLV ? -> tùy theo trình độ HS và điều kiện dạy học, có thể cân nhắc điều chỉnh :
    Lớp 2, 3 : dạng viết đoạn văn theo chủ đề ở lớp 2, 3 (tăng BT viết đoạn văn theo chủ đề, viết về những gì đã nghe, đã đọc, viết theo suy nghĩ, ý tưởng,…).
    Lớp 4, 5 : các tiết quan sát, tìm ý, lập dàn ý, xây dựng cốt truyện, viết đoạn/bài
    -> HS hiểu bài, từ đó biết cách làm được bài văn là điều kiện đầu tiên của việc tạo hứng thú học văn.



    ĐỔI MỚI DẠY HỌC TẬP LÀM VĂN
    2. Điều chỉnh thời lượng dạy học TLV :
    Tăng thời lượng cho viết đoạn/bài bằng cách nào ?
    + Sử dụng buổi học thứ 2 (đối với lớp học 2 buổi/ngày).
    + Giảm bớt thời lượng của kiểu bài nghe – kể ở lớp 2, 3.
    + Ngoài ra, có thể tinh giản những đơn vị kiến thức trùng lặp giữa các lớp, tập trung vào những kĩ năng thực hành, chú trọng mức độ phát triển so với nội dung kiến thức đã học. Hoặc có thể rà soát để tổ chức, sắp xếp lại một số nội dung học tập nhằm giảm sự trùng lặp không cần thiết, tạo thuận lợi cho dạy học phát triển năng lực HS.


    ĐỔI MỚI DẠY HỌC TẬP LÀM VĂN
    3. Điều chỉnh đề bài TLV để tạo động cơ, hứng thú làm văn cho HS ngay từ đề bài
    4. Điều chỉnh, bổ sung thêm ngữ liệu (đoạn/bài văn mẫu) SGK
    5. Điều chỉnh các bài tập rèn kĩ năng làm văn
    - BT rèn KN quan sát, tìm ý (bổ sung)
    - BT rèn KN lập dàn ý (bổ sung)
    - BT rèn KN viết đoạn văn có câu chủ đề ở đầu đoạn (hoặc BT rèn KN viết đoạn văn có câu chủ đề ở cuối đoạn / BT rèn KN viết đoạn văn theo cấu trúc tổng – phân – hợp)
    - BT phát hiện lỗi và sửa lỗi trong đoạn/bài văn (lỗi dùng từ, đặt câu; viết đoạn; cách dùng từ, đặt câu có hình ảnh, cảm xúc).


    ĐỔI MỚI DẠY HỌC TẬP LÀM VĂN
    6. Điều chỉnh cách chấm bài TLV :
    - Xây dựng thái độ tôn trọng/chấp nhận cách nhìn, cách nghĩ, cách cách tả, cách kể của cá nhân HS trong bài TLV.
    - Xây dựng hướng dẫn chấm với những chỉ số đánh giá về : cấu trúc bài viết, nội dung, kĩ năng, cảm xúc, kĩ năng sử dụng ngôn từ, sáng tạo, ...
    - Chỉ rõ những ưu điểm/hạn chế trong bài làm của HS.
    - Hướng dẫn HS cách chữa bài, không chữa thay/làm thay HS.

    GỢI Ý ĐỔI MỚI DẠY VIẾT

    GỢI Ý ĐỔI MỚI DẠY HỌC TIẾNG VIỆT
    Hoạt động 8
    Thầy/cô hãy lựa chọn xây dựng một kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Phân tích rõ những điểm thầy/cô đã điều chỉnh, thay đổi ?
    GỢI Ý ĐỔI MỚI DẠY HỌC TIẾNG VIỆT
    Hoạt động 10
    Thầy/cô hãy tổ chức dự giờ, phân tích giờ dạy theo định hướng phát triển năng lực học sinh trong môn Tiếng Việt.
    Trân trọng cảm ơn quý thầy, cô!
    (xtnha@moet.gov.vn)

     
    Gửi ý kiến

    HIỀN TÀI LÀ NGUYÊN KHÍ QUỐC GIA !