HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

QPVN

Thi Toán Violympic, IOE

Violympic OlympicTrạng nguyên Tiếng việtChơi cờ Vua Cờ Tướng

Máy tính bỏ túi

TÀI NGUYÊN - TRI THỨC

Thời tiết 3 miền - Tỉ giá

Hà Nội
Huế
TP HCM

LỊCH HÔM NAY

Liên kết Web GD

Web Bộ Ngành-Báo Chí

Liên kết Web Tổng hợp

DỰNG NƯỚC - GIỮ NƯỚC

QPVN

Tin Báo mới

Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Ảnh ngẫu nhiên

Caronghuyetlong.jpg Thit_bo.jpg A1.jpg Mr_627403_6184a449cdc2167b.jpg Du_lich_2.gif XonxaonhungthuongbimuabansieucaytientycuadaigiaViet1462074889img_77231519140572width650height439.jpg 228949.mp3 192561.mp3 Lk_Slow_Thu_Yeu_Thuong_Love_St__Various_Artists_NhacPronet.mp3 Trangngoc1.gif Anh_1_2.JPG NKLTTC.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL_Mai_truong_my.mp3 NKL_La_thu.mp3 NKL_BAI_CA_NGV.mp3 Nhac_nen_du_thi_ke_chuyen_ve_Bac.mp3 Cay_canh.jpg

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm thông tin

    Google.com.vn Trang này

    Tập huấn dạy học Toán ở Tiểu học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Phòng GD-ĐT Từ Sơn
    Người gửi: Trần Nam (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:34' 08-10-2018
    Dung lượng: 2.6 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 1 người (Trần Nam)
    1
    Khởi động
    Trò chơi
    Đếm, vỗ tay và nhảy.
    2
    Khởi động
    Các đồng chí hãy suy nghĩ, trao đổi, chia sẻ về:
    Những khó khăn trong chỉ đạo/thực hiện tổ chức DH ở đơn vị (lớp, trường) mình góp phần hình thành và phát triển NLPC HS.
    Mong muốn về ngày tập huấn.

    3
    Chia sẻ khó khăn
    4
    Chia sẻ mong muốn
    Có thể hiểu được thế nào là ĐM PPDH Toán ở TH theo hướng PT NLPC HS?
    Được chia sẻ tổ chức HDDH, trò chơi…
    Có thể hiểu sâu về DH PTNLHS là như thế nào? Làm như thế nào tốt nhất?
    5
    MỤC TIÊU
    - Nâng cao NL tổ chức hoạt động DH Toán ở TH góp phần hình thành và phát triển NLPCHS.
    - Góp phần để HS học
    “Tự nhiên, nhẹ nhàng, hiệu quả”;
    “Mỗi ngày đến trường
    là một ngày vui”.
    6
    NỘI DUNG
    Một số định hướng và căn cứ.
    Tổ chức HĐ DH Toán ở TH phát triển NLPC HS.
    ĐGHSTH


    7
    1. Định hướng và căn cứ
    Cần hình thành và phát triển một số năng lực, phẩm chất gì cho HS TH?
    - Suy nghĩ rồi viết ra giấy;
    - Trao đổi với người ngồi cạnh;
    - Chia sẻ, trao đổi.
    8
    Chia sẻ
    NL:
    Pc:
    9
    Chia sẻ
    TT30 và 22:
    - NL: Tự phục vụ, tự quản; giao tiếp, hợp tác; tự học, GQVĐ.
    - PC: Chăm học chăm làm; tự tin, trách nhiệm; trung thực, kỉ luật; đoàn kết, yêu thương.
    10
    1.Định hướng
    TT 22 sửa đổi khoản 1 Điều 4 như sau:
    “1. Đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng”.
    Chia sẻ
    CT GDPT – CTTT 7-2017:
    PC chủ yếu: yêu nước, nhân
    ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
    NL cốt lõi:
    + tự chủ và tự học; giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo.
    + ngôn ngữ, tính toán, tìm hiểu TNXH, công nghệ, tin học, thẩm mĩ, thể chất.





    12
    Chia sẻ
    NL toán học (biểu hiện tập trung nhất của NL tính toán):
    - NL tư duy và lập luận toán học;
    - NL mô hình hoá toán học;
    - NL giải quyết vấn đề toán học;
    - NL giao tiếp toán học;
    - NL sử dụng công cụ, phương tiện học Toán.

    13
    2. Những nội dung đổi mới
    ĐM cách thức tổ chức HĐDH (PPDH).
    ĐM ĐGHSTH (TX- quá trình; ĐK-KQ).
    ĐM tổ chức lớp học (dân chủ, tự chủ).
    ĐM SHCM (NC ND bài học).
    ĐM quan hệ với nhà trường – GĐ và cộng đồng XH.
    Đổi mới công tác quản lí GDTH.
    2. Tổ chức HĐ DH Toán ở TH
    Tổ chức DH Toán ở TH như thế nào để góp phần hình thành, phát triển NLPC HS? (HĐ nhóm)
    - Suy nghĩ rồi viết ra giấy;
    - Trao đổi với người ngồi cạnh;
    - Thống nhất trong nhóm.
    - Chia sẻ, trao đổi.
    15
    Chia sẻ
    Xác định mục tiêu, lựa chọn PP phù hợp
    Tổ chức cho HS học cá nhân, chia sẻ, trao đổi, trong nhóm; có thể có sự trợ giúp của bạn và cô giáo.
    DH phù hợp đối tượng HS.
    Tìm ND khơi gợi nêu vấn đề cho HS.
    Phân loại đối tượng; chọn loại bài phù hợp
    16
    Hỗ trợ, giám sát kịp thời; bạn NX, chia sẻ.
    Tổ chức trò chơi.
    Sử dụng một số KT DH tích cực để HS sáng tạo.
    Nêu mục đích, tạo động cơ.
    Tổ chức HĐ cho HS; HS trao đổi, chia sẻ. ĐG (tự ĐG, GV ĐG).
    17
    2.1. Tổ chức HĐ DH Toán ở TH
    5 bước: + Gợi động cơ, tạo hứng thú;
    + Trải nghiệm;
    + Phân tích, khám phá,
    rút ra kiến thức;
    + Thực hành;
    + Vận dụng



    18
    2.1. Tổ chức HĐ DH Toán ở TH
    Tổ chức HĐ học cho HS.
    Tổ chức HĐ ĐG.
    - HS tự NX,
    - NX sản phẩm học tập của bạn.
    - GV ĐG (quan sát, tư vấn, hướng dẫn, nhận xét…).
    Tổ chức HĐ
    Chơi, học, ĐG
    VD: Thiết kế, gợi mở HS tiếp cận kiến thức với bài
    - Hình chữ nhật, hình tứ giác (lớp 2)
    - Hình hộp chữ nhật, hình lập phương (lớp 5)
    20
    Ví dụ
    VD1:Tính nhẩm:
    Em đọc, bạn nói kq
    2 x 6 3 x 2 5 x 4 4 x 8
    - Bạn đọc, em nói kq
    - Thống nhất kq
    21
    VD
    Đặt tính rồi tính: 24 + 17
    2 4 424 + 517
    + 1 7 6024 + 2017
    3 1
    4 1 đ


    22
    2.2. Thiết kế bài dạy
    Bước 1:
    Xác định mục tiêu bài học (KTKN, NL).
    Thiết kế HĐ học của HS, HĐ HS tự NX, tương tác; NX sản phẩm học tập của bạn; HĐ ĐG của GV (HĐ khởi động; TN; chuẩn bị một số tình huống).
    Điều kiện thực hiện (thời gian, không gian, thực tế lớp học, địa phương…).
    23
    2.2. Thiết kế bài dạy
    Bước 2:
    Thiết kế HĐ học của HS:
    - Khởi động;
    Hình thành kiến thức (trải nghiệm, khám phá; phân tích);
    Thực hành, luyện tập;
    Vận dụng KTKN vào thực tiễn (cơ hội học tập trải nghiệm và PTNLHS).
    24
    2.2. Thiết kế bài dạy
    Bước 3:
    HS tự học (cá nhân).
    HS học tương tác, hợp tác.
    HS tự NX, NX SP học tập của bạn.
    Báo cáo kết quả cho GV.
    Được GV ĐG.
    (Trong DH có ĐG, khi ĐG hỗ trợ DH)
    25
    2.2. Thiết kết bài dạy
    Chuẩn bị tương tác ngược
    Tình huống cho HS còn lúng túng.
    Tình huống cho HS có khả năng.
    (Kĩ năng thiết kế, XD, chuyển đổi bài tập theo 4 mức)
    26
    2.3. Xây nề nếp cho học sinh
    Thiết kế thành các HĐ để HS thực hiện:
    Tự trả lời câu hỏi; tự làm bài; tự trình bày bài giải;
    Nói với nhau; hỏi nhau; (cần trợ giúp)
    Đọc, viết kết quả;
    Đối chiếu, so sánh kết quả; nhận xét, chữa bài cho bạn, thống nhất kết quả;
    - Báo cáo thầy cô.





    27
    VD
    Kỹ năng phân tích
    Trả lời câu hỏi: Bt cho biết gì? Hỏi gì? Muốn tính … phải tính cái gì? Làm thế nào?
    Trình bày bài giải.
    Nói với bạn cách làm/Đổi vở, chữa bài cho nhau/ Thống nhất đáp số.
    Báo cáo cô giáo.
    28
    2.3. XD câu hỏi, bài tập theo hướng phát triển NLPC HS
    Tích hợp:
    Các mạch kiến thức: Số và phép tính, Đại lượng và đo đại lượng, Yếu tố hình học, Giải toán.
    Kiến thức Toán với môn học, HĐGD khác và thực tế cuộc sống.
    Nội dung kiến thức môn học khác hay thực tế cuộc sống vào nội dung giờ học Toán.
    29
    2.3. XD câu hỏi, bài tập theo 4 mức.
    Chọn nội dung, kĩ năng
    Ra một bài tập bất kì.
    + Chuyển thành bài tập mức độ dễ hơn bằng cách: giảm thao tác, độ nhiễu, yêu cầu,…
    + Chuyển thành bài tập mức độ khó hơn bằng cách: tăng thao tác, độ nhiễu, yêu cầu, …
    30
    2.4. XD câu hỏi, bài tập theo hướng phát triển NLPC HS
    VD: Nhận biết hình hình học
    - Viết tên mỗi hình vào chỗ chấm.
    - Tô màu vào hình/xếp, ghép hình.
    - Nối các điểm để được hình.
    - Chỉ ra một số các vật thật có dạng hình (tam giác/ hình vuông).
    2.4. XD câu hỏi, bài tập theo hướng phát triển NLPC HS
    Tìm hai số biết tổng bằng 24 và tỉ số là ½.
    Một hình chữ nhật có nửa chu vi 24m, chiều rộng bằng ½ chiều dài. Tính chiều dài, chiều rộng hcn đó.
    Một hình chữ nhật có nửa chu vi 24m, chiều dài gấp đôi chiều rộng. Tính chiều dài, chiều rộng hcn đó.
    Một mảnh vườn hình chữ nhật có chu vi 480m, gấp đôi chiều rộng thì được chiều dài. Tính diện tích mảnh vườn đó.

    Trò chơi
    33
    3. Đánh giá HSTH
    3.1. Đánh giá thường xuyên:
    - ĐGTX về học tập.
    - ĐGTX về NLPC.
    3.2. Đánh giá định kì:
    - Lượng hóa.
    - Kiểm tra định kì.
    3.3. Sử dụng KQ và tổ chức thực hiện
    34
    3.1.Đánh giá thường xuyên
    - ĐGTX về học tập môn học, HĐGD (GV, HS, CMHS).
    - ĐGTX về hình thành và phát triển từng NL PC HS (GV, HS, CMHS).
    Hàng ngày trong giờ học, sau giờ học, ngày học, tuần học.
    35
    3.2. Đánh giá định kì
    - Lượng hóa
    + Thời điểm: giữa HK I, cuối HK I, giữa HK II và cuối năm học;
    + Cách làm: GV căn cứ vào quá trình ĐGTX và chuẩn KTKN để ĐGHS đối với từng môn học, HĐGD, xếp vào một trong 3 mức:
    Hoàn thành tốt, Hoàn thành, Chưa hoàn thành
    Thực hiện ĐM đồng bộ PPDH và ĐGHSTH???

    37
     
    Gửi ý kiến

    HIỀN TÀI LÀ NGUYÊN KHÍ QUỐC GIA !