HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

QPVN

Thi Toán Violympic, IOE

Violympic OlympicTrạng nguyên Tiếng việtChơi cờ Vua Cờ Tướng

Máy tính bỏ túi

TÀI NGUYÊN - TRI THỨC

Thời tiết 3 miền - Tỉ giá

Hà Nội
Huế
TP HCM

LỊCH HÔM NAY

Liên kết Web GD

Web Bộ Ngành-Báo Chí

Liên kết Web Tổng hợp

DỰNG NƯỚC - GIỮ NƯỚC

QPVN

Tin Báo mới

Thành viên trực tuyến

3 khách và 0 thành viên

Ảnh ngẫu nhiên

Caronghuyetlong.jpg Thit_bo.jpg A1.jpg Mr_627403_6184a449cdc2167b.jpg Du_lich_2.gif XonxaonhungthuongbimuabansieucaytientycuadaigiaViet1462074889img_77231519140572width650height439.jpg 228949.mp3 192561.mp3 Lk_Slow_Thu_Yeu_Thuong_Love_St__Various_Artists_NhacPronet.mp3 Trangngoc1.gif Anh_1_2.JPG NKLTTC.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL_Mai_truong_my.mp3 NKL_La_thu.mp3 NKL_BAI_CA_NGV.mp3 Nhac_nen_du_thi_ke_chuyen_ve_Bac.mp3 Cay_canh.jpg

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm thông tin

    Google.com.vn Trang này
    Gốc > Sức khỏe - Bài thuốc hay >

    Trẻ gặp rối loạn giấc ngủ vì thói quen sử dụng thiết bị điện tử của cha mẹ

    Kết quả hình ảnh cho Trẻ gặp rối loạn giấc ngủ vì thói quen sử dụng thiết bị điện tử

    Cha mẹ ngủ muộn, sử dụng các thiết bị điện tử quá khuya ảnh hưởng trầm trọng tới chất lượng giấc ngủ của con cái.

    Số liệu của NHS Digital, Trung tâm Thông tin Chăm sóc Sức khỏe và Xã hội của Anh cho thấy lượng trẻ em thanh thiếu niên nhập viện vì rối loạn giấc ngủ tăng mạnh trong những năm gần đây.

    Theo báo cáo của SuperAwesome, một công ty chuyên nghiên cứu thị trường của Anh, trẻ em từ 6-14 tuổi ở khu vực Đông Nam Á đang dẫn đầu thế giới về tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh, cao hơn tới 20% so với một cường quốc công nghệ như Mỹ.

    Thói quen sử dụng các thiết bị số như tivi, điện thoại, máy tính… trước giờ đi ngủ của các thành viên trong gia đình dẫn đến tình trạng trẻ bị thiếu ngủ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như thần trí.

    Hình ảnh có liên quanTrẻ em trong độ tuổi này thường sử dụng thiết bị số để phục vụ những nhu cầu giải trí, thay vì hỗ trợ công việc họp tập. (Ảnh: Moison)

    Không phải tự nhiên trẻ rối loạn giấc ngủ, chính thói quen sống của cha mẹ là nguyên nhân gây ảnh hưởng trực tiếp tới trẻ. Khi cha mẹ còn thức và tiếp tục sử dụng thiết bị số thì việc yêu cầu trẻ đi ngủ đúng giờ là rất khó.

    “Ánh sáng xanh từ màn hình không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng mà tác dụng xấu tới việc nuôi dạy con. Nếu trẻ em thức khuya để sử dụng thiết bị số chơi game, lướt mạng xã hội thì cha mẹ là người phải nhận trách nhiệm chứ không thể đổ cho sự phát triển của truyền thông xã hội” – Tanya Goodin, chuyên gia về cai nghiện kỹ thuật số chia sẻ trên The Independent.

    Kết quả hình ảnh cho Trẻ gặp rối loạn giấc ngủ vì thói quen sá»­ dụng thiết bị điện tá»­Cha mẹ thời hiện đại dường quá dễ dãi trong kiểm soát con cái sử dụng thiết bị số. (Ảnh: Internet)

    Vicki Dawson, người sáng lập Tổ chức xã hội hoạt động trong lĩnh vực giấc ngủ cho trẻ em, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cha mẹ phải đặt ra các quy tắc nghiêm ngặt về giờ ngủ.

    Ông nói: “Nhiều cha mẹ làm việc đêm hoặc sử dụng thiết bị số ngày càng khuya, họ ngủ muộn hơn và chu kỳ nghỉ ngơi không được chú trọng. Tạo dựng thói quen ngủ đúng giờ, đủ giấc mới giúp giấc ngủ có chất lượng. Chế độ ăn uống cũng liên quan tới giấc ngủ. Trẻ em thanh thiếu niên hiện nay tiêu thụ nhiều đường và các đồ uống tăng lực là để bù lại sự thiếu hụt về giấc ngủ. Tuy nhiên, điều này lại ảnh hưởng ngược lại tới chất lượng giấc ngủ ban đêm”.

    Khi thiếu ngủ, cơ thể phản ứng bằng cách kích thích sự thèm ăn và cảm giác đói. Chúng ta thường thích ăn những thứ không lành mạnh khi mệt mỏi. Ngoài ra, lo lắng cũng dẫn đến khó ngủ.

    “Hai vấn đề trẻ em mắc nhiều nhất chính là bệnh béo phì và sức khỏe tinh thần. Chúng đều có liên quan tới chất lượng giấc ngủ”, Michael Farquhar, một nhà tư vấn về thuốc ngủ tại bệnh viện Evelina Children (Anh) chia sẻ.

    Trẻ em cần được xây dựng thói quen ngủ lành mạnh từ sớm, không sử dụng điện thoại thông minh 1 giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

    theo ĐKN


    Nhắn tin cho tác giả
    Vũ hoa @ 21:52 03/10/2018
    Số lượt xem: 5
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    HIỀN TÀI LÀ NGUYÊN KHÍ QUỐC GIA !