HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

QPVN

Thi Toán Violympic, IOE

Violympic OlympicTrạng nguyên Tiếng việtChơi cờ Vua Cờ Tướng

Máy tính bỏ túi

TÀI NGUYÊN - TRI THỨC

Thời tiết 3 miền - Tỉ giá

Hà Nội
Huế
TP HCM

LỊCH HÔM NAY

Liên kết Web GD

Web Bộ Ngành-Báo Chí

Liên kết Web Tổng hợp

DỰNG NƯỚC - GIỮ NƯỚC

QPVN

Tin Báo mới

Thành viên trực tuyến

14 khách và 2 thành viên
  • Hoàng Mai
  • Nguyễn Thị Tuyết Chinh
  • Ảnh ngẫu nhiên

    A1.jpg Du_lich_2.gif Thit_bo.jpg Caronghuyetlong.jpg Mr_627403_6184a449cdc2167b.jpg XonxaonhungthuongbimuabansieucaytientycuadaigiaViet1462074889img_77231519140572width650height439.jpg 228949.mp3 192561.mp3 Lk_Slow_Thu_Yeu_Thuong_Love_St__Various_Artists_NhacPronet.mp3 Trangngoc1.gif Anh_1_2.JPG NKLTTC.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL_Mai_truong_my.mp3 NKL_La_thu.mp3 NKL_BAI_CA_NGV.mp3 Nhac_nen_du_thi_ke_chuyen_ve_Bac.mp3 Cay_canh.jpg

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm thông tin

    Google.com.vn Trang này
    Gốc > Kinh tế - Hướng nghiệp > Nội địa >

    Tại sao trên người của những phi công không được có dù chỉ 1 vết sẹo?

    Dưới đây là các lý do vì sao phi công lái máy bay lại không được có vết sẹo.

    Có người nói rằng, việc quy định phi công không được có vết sẹo chỉ là một thủ thuật để loại bỏ ứng viên mà thôi. Nó giống như vòng loại sơ khảo của các ứng viên thi Đại học. Bởi vì rất nhiều bạn trong quá trình học lái máy bay mà bị chấn thương và để lại vết.

    Thực tế thì do áp lực không khí khi càng lên cao sẽ càng thấp. Cơ thể người ở trong điều kiện không khí áp lực thấp sẽ nở ra. Do đó, người có viết sẹo sẽ rất dễ bị xé rách trong hoàn cảnh như vậy.

    Tuy nhiên, hiện tại cabin và khoang máy bay đều là phòng kín, áp lực của khí trong khoang thuyền giống như không khí ở độ cao 2000 mét so với mặt nước biển nên sẽ không gây nguy hiểm gì cho người có vết sẹo.

    Còn đối với các phi công khi mới bắt đầu vào học, họ sẽ lái máy bay trong điều kiện khoang máy để hở và bay với độ cao khoảng 3 nghìn mét. Nếu vết sẹo nhỏ sẽ không có ảnh hưởng gì, lúc này nguy hiểm đối với phi công lại đến từ chính máy bay.

    Khi bay ở độ cao 30 đến 40 nghìn feet tương đương với 9 nghìn đến 12 nghìn mét, áp lực của không khí bên ngoài khoang máy chỉ bằng 1/4 so với ở mặt đất. Vì thế máy bay luôn chạy thiết bị nén khí ở độ cao này.

    Nếu máy bay gặp sự cố ở độ cao tầm cao, thiết bị nén khí ngừng hoạt động, phi công sẽ nhanh chóng yêu cầu dùng mặt nạ dưỡng khí và hạ độ cao của máy bay xuống. Trong khoảng thời gian ngắn hạ độ cao, nếu phi công mang trên mình vết sẹo lớn sẽ gặp nguy hiểm, nó sẽ bị nứt vỡ ra gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức tập trung xử lý an toàn bay.

    Đối với những hành khách, nếu có mang theo vết sẹo trên người thì cũng không nên lo lắng khi đi máy bay. Nếu có bị ảnh hưởng thì cũng chỉ khiến vết sẹo bị nứt ra và không gây nguy hiểm đến tính mạng.

    Thêm nữa, tỷ lệ sự cố này xảy ra là rất ít. Chỉ cần phi công nhanh chóng hạ độ cao máy bay, sự cố sẽ không gây ra hậu quả gì quá lớn. Tuy nhiên, với phi công thì ngược lại, thời điểm này cần họ tập trung toàn lực xử lý tốt nhất khi sự cố xảy ra, vì thế bản thân họ không được phép xảy ra vấn đề.

    Còn đối với người lái máy bay chiến đấu, yêu cầu này còn nghiêm khắc hơn nhiều. Bởi vì, khi ở trên không, phi công phải thực hiện nhiều chiến thuật không quân.

    Đối với vết sẹo trên da, vết sẹo càng lớn thì khả năng chịu áp lực càng nhỏ. Do đó khi bị rơi vào tình huống máy nén khí gặp sự cố, sức chịu đựng của da không đủ và do đó sẽ gây vỡ.

    Trong lĩnh vực dân sự, vết sẹo nhỏ hơn độ rộng của đồng tiền xu thì hoàn toàn có thể xử lý. Đặc biệt trong ngành không quân, dù sẹo người dó chỉ có một vết  nhỏ thôi cũng không được làm việc trong bộ phận cầm lái máy bay.

    Yêu cầu này đối với bên lĩnh vực không quân vô cùng nghiêm khắc. Nó không chỉ là lời nói mà đã đưa thành văn bản quy định. Bởi vì, nếu máy bay rơi vào tình huống mất áp lực không khí, vết sẹo của phi công sẽ bị nứt ra khiến cho không chỉ bản thân bị thương mà còn ảnh hưởng đến mức độ an toàn.

    Không phải tất cả các trường hợp phi công có vết sẹo đều không được lái máy bay. Họ có quy định cụ thể về độ lớn của vết sẹo. Về lĩnh vực quân sự thì đòi hỏi nghiêm khắc hơn nhiều.

    Đối với chiến lược bay quân sự còn cần sự phối hợp, lúc lên lúc xuống độ cao thay đổi cực nhanh. Vì vậy người có vết sẹo sẽ khó tham gia hành động trong điều kiện không có áp suất không khí.

    Theo DKN


    Nhắn tin cho tác giả
    Hoàng Mai @ 20:45 04/12/2018
    Số lượt xem: 8
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    HIỀN TÀI LÀ NGUYÊN KHÍ QUỐC GIA !