HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

QPVN

Thi Toán Violympic, IOE

Violympic OlympicTrạng nguyên Tiếng việtChơi cờ Vua Cờ Tướng

Máy tính bỏ túi

TÀI NGUYÊN - TRI THỨC

Thời tiết 3 miền - Tỉ giá

Hà Nội
Huế
TP HCM

LỊCH HÔM NAY

Liên kết Website

Web Bộ Ngành-Báo Chí

Web Tổng hợp

DỰNG NƯỚC - GIỮ NƯỚC

QPVN

Tin Báo mới

Thành viên trực tuyến

13 khách và 0 thành viên

Ảnh ngẫu nhiên

Thit_bo.jpg A1.jpg Du_lich_2.gif Caronghuyetlong.jpg Mr_627403_6184a449cdc2167b.jpg XonxaonhungthuongbimuabansieucaytientycuadaigiaViet1462074889img_77231519140572width650height439.jpg 228949.mp3 192561.mp3 Lk_Slow_Thu_Yeu_Thuong_Love_St__Various_Artists_NhacPronet.mp3 Trangngoc1.gif Anh_1_2.JPG NKLTTC.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL_Mai_truong_my.mp3 NKL_La_thu.mp3 NKL_BAI_CA_NGV.mp3 Nhac_nen_du_thi_ke_chuyen_ve_Bac.mp3 Cay_canh.jpg

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm thông tin

    Google.com.vn Trang này
    Gốc > GDĐT - Tình huống sư phạm >

    'Tài năng như Bộ trưởng mà không dám từ chức?'

    ĐBQH: "Tài năng như vị trí của một bộ trưởng nhưng không dám nhận năng lực lãnh đạo quản lý của mình kém, không dám hiên ngang tuyên bố nếu còn để xảy ra sai sót sẽ từ chức mà tất cả là công việc chung của Chính phủ, Quốc hội, abc,...”

    Chiều 11-6, các đại biểu Quốc hội tiếp tục thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục.

    Khẳng định đây là dự luật quan trọng, ĐB Ksor H'Bơ Khăp (Gia Lai) đề nghị luật này phải được sửa toàn diện với tinh thần không vội vàng, có thể xem xét qua 3 kỳ họp để ban soạn thảo có thời gian điều kiện nghiên cứu, tiếp thu nhằm đảm bảo hiệu quả khi cho ra lò một sản phẩm không theo tư duy nhiệm kỳ.

    Dẫn câu thơ của Bác Hồ: "Hiền dữ phải đâu là tính sẵn. Phần nhiều do giáo dục mà nên", vị ĐB nhận định: Trong thời gian qua, tôi nhận thấy, Bộ GD&ĐT gần như buông lỏng hai chữ giáo dục mà chỉ lao vào tập trung cho hai chữ đào tạo. Với các vấn đề liên quan tới các vấn đề bạo lực học đường khiến các đại biểu lo lắng tột cùng, đạo đức học đường xuống cấp.

    Bà nói: Chúng ta có từng nghĩ, tại sao đất nước đang ngày một phát triển mà đạo đức xã hội ngày càng xuống cấp. Nguyên nhân từ đâu, do ai và ai là người phải chịu trách nhiệm cho mâu thuẫn này.

    "Bản thân tôi nhận thức đây không phải trách nhiệm của riêng ai. Ai được sinh ra trong cuộc sống này cũng muốn mình là người tốt, người giỏi. Nhìn thẳng vào sự thật, ta thấy hiện nay, nhà nhà đào tạo thủ tướng, trường trường đào tạo bộ trưởng".

    Bà tiếp: Kết quả là, học sinh chưa vào lớp 1 đã thuộc bảng cửu chương và nói tiếng nước ngoài như gió để thi tuyển đầu vào lớp 1. Lên cấp 2 thì giỏi toàn diện cả văn toán, ngoại ngữ với thang điểm tuyệt đối.

    ĐB Quốc hội Ksor H’Bơ Khăp lo lắng về việc đạo đức trong một số bộ phận dân chúng đang xuống cấp.
    ĐB Quốc hội Ksor H’Bơ Khăp lo lắng về việc đạo đức trong một số bộ phận dân chúng đang xuống cấp.

    "Vào cấp 3 thì thuộc sử người như chính mình được sinh ra và lớn lên tại xứ sở ấy nhưng chả mảy may suy nghĩ cha ông đã đổ máu để giành độc lập dân tộc để bây giờ mình cầm cờ người đi tham gia biểu tình, gây rối trật tự an ninh hay về nhà đội khăn màn rồi đập phá bàn thờ tổ tiên của ông bà…", vị đại biểu này dẫn chứng.

    ĐB Ksor H'Bơ Khăp cũng cho rằng có những người ưu tú hơn nữa học các nghề giáo viên, bác sĩ. Đây là những nghề trong đời ai cũng ít nhất một lần có liên quan. Nhưng thầy cô vẫn có những người yêu thương học sinh tới mức cách gõ thước lên đầu học sinh kèm theo câu nói: "Học ngu thế này làm sao sau này thay cha". Bác sĩ cũng có những người hành nghề với mục đích kiếm tiền nên bệnh nhân đau một thì sẽ vẽ ra 10.

    "Tôi đề nghị hai ngành này điểm tuyển đầu vào phải cao như trước đây không phải đại trà như hiện nay. Và rồi, tài năng như vị trí của một bộ trưởng nhưng không dám nhận năng lực lãnh đạo quản lý của mình kém, không dám hiên ngang tuyên bố nếu còn để xảy ra sai sót sẽ từ chức mà tất cả là công việc chung của Chính phủ, Quốc hội, abc,…", vị đại biểu thẳng thắn.

    Trong dự thảo luận, tại khoản 1 điều 27 có nêu, mục tiêu giáo dục phổ thông nhằm phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, hình thành nhân cách con người Việt Nam XHCN và trách nhiệm của công dân.

    Đại biểu nói: "Vâng, giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới. Và đây là nội dung tôi thấy tâm đắc nhất khi đọc cả dự thảo luật. Nguy cơ của Việt Nam bây giờ là chỉ quan tâm tới trí tuệ mà bỏ qua cảm xúc. Giá trị cảm xúc chúng ta đừng quên rằng khiến con người khác với con vật khác là có cảm xúc.

    Nếu chúng ta tiếp tục tiến hóa theo cái cách như vài năm vừa qua qua xu hướng mà giáo dục đang đi thì chả mấy chốc con cháu chúng ta trở thành những con robot vô cảm, thiếu lòng tự tôn dân tộc, sống vị kỷ cá nhân, không dám tự chịu trách nhiệm về lời nói và hành động của mình trước cộng đồng và pháp luật….", đại biểu này cảnh báo.

    Trong thời gian trả lời chất vấn, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thường xuyên nhắc đi nhắc lại việc đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, học sinh khi các đại biểu chất vấn các vấn nạn của học đường nhưng không đưa ra phương án giáo dục cải thiện đạo đức cho học sinh và giáo viên.

    Vì vậy, đại biểu này kiến nghị ban soạn thảo tiếp thu nghiêm túc ý kiến của ĐBQH và cử tri cả nước để hoàn thiện dự luật một cách có hiệu quả với mục đích rõ ràng về bốn chữ giáo dục và đào tạo. Không phải để chăm chăm cho việc khai thác tạo ra đồng tiền thông qua các chính sách của Đảng và Nhà nước về giáo dục.

    Theo Plo.vn


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Việt @ 10:30 26/06/2018
    Số lượt xem: 44
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    HIỀN TÀI LÀ NGUYÊN KHÍ QUỐC GIA !