HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

QPVN

Thi Toán Violympic, IOE

Violympic OlympicTrạng nguyên Tiếng việtChơi cờ Vua Cờ Tướng

TÀI NGUYÊN - TRI THỨC

Thời tiết 3 miền - Tỉ giá

Hà Nội
Huế
TP HCM

LỊCH HÔM NAY

Liên kết Website

Web Bộ Ngành-Báo Chí

Web Tổng hợp

DỰNG NƯỚC - GIỮ NƯỚC

QPVN

Thành viên trực tuyến

7 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm thông tin

    Google.com.vn Trang này
    Gốc > Chia sẻ - Thủ thuật > Thủ thuật - Kinh nghiệm >

    Cách xoay,in dọc,in ngang trong Word & Excel

    Nhiều khi,muốn tạo một bảng nhưng để thể hiện được các thông tin trên đó thì khổ giấy A4 theo chiều dọc không đủ. Làm cách nào để xoay ngang khổ giấy?

    Bạn chọn print ==> properties ==>Chọn phần layout như hình dưới để tự động chuyển qua in ngang hay dọc tự động. Bạn nên chọn kích thước giấy in theo bước số 3 phần advanced. Xem  hình dưới để thấy chi tiết:

    Trong Word, bạn làm như sau:

    + Vào File \ Page Setup..., chọn tab Margins. Trong khung Orientation, chọn Landscape và OK, nếu muốn đặt kiểu này làm mặc định (Mỗi lần mở lên đều có trang giấy xoay ngang sẵn rồi) thì chọn Default và OK rồi khởi động lại word.

    - Trong Excel, bạn làm như sau:

    + Vào File \ Page Setup..., chọn tab Page. Trong khung Orientation, chọn Landscape như bên Word và OK.

    Chúc bạn thành công!

    *Vào File chọn Page Setup

    ở thẻ Margins(Word) hay Page (EXCEL) thấy có dòng orientation và 2 biểu tượng trang giấy ở bên cạnh ==> chọn vào Landscape => ok

    =>Có 1 cách nhanh hơn để mở cửa sổ Page Setup là bạn double click vào thanh thước kẻ (ruler) của cửa sổ Word.

    =>Thủ thuật:

    Word: Giữ phím Alt và lần lượt gõ phím F, phím U, phím P (dọc), phím S (ngang).
    Excel: Giữ phím Alt và lần lượt gõ phím F, phím U, phím T (dọc), phím L (ngang).

    Bạn nên tập gõ phím tắt để thay thế cho chuột nếu bạn là nhân viên văn phòng.

    Và một bí quyết cho bạn để tìm các phím tắt đó là:

    Khi mở một phần mềm trên PC, nhìn lên thanh Menu và chữ nào có gạch chân thì giữ phím Alt và gõ thêm phím chữ cái có gạch chân là sẽ vào mục đó, cứ như vậy bạn tìm một mục nào đó bằng cách quan sát dấu gạch chân của chữ cái nào đó mà lần vào, đến khi quen bạn không cần phải mò tới chuột nữa và mười ngón tay của bạn sẽ múa trên bàn phím như Triển Chiêu múa kiếm và trông thật Pro.

    *Nếu là word 2007 bạn vào tab Page layout rồi chọn thẻ Margins, nó sẽ mở ra và bạn sẽ thấy biểu tượng giấy ngang và giấy dọc để bạn lựa chọn. Excel tương tự.

    Cách thức in ngang trong word.

    1. Cách in trang bài viết vừa theo hướng giấy ngang (Landscape), vừa theo hướng giấy dọc (Portrait)

    Thí dụ trong trường hợp bài viết của bạn có 100 trang, cứ 10 trang dọc thì có 5 trang ngang. Vì thế, bạn cần phải in bài viết theo hướng giấy dọc 10 trang đầu, trang thứ 11 đến 15 thì in theo hướng giấy ngang, 10 trang kế tiếp lại theo hướng dọc và 5 trang kế tiếp nữa thì phải in theo hướng ngang, cứ thế cho tới hết. Nếu làm theo thủ công, bạn sẽ lưu bài viết theo hai loại tập tin: loại tập tin bài viết hướng dọc và loại tập tin bài viết hướng ngang.

    Điều này rất bất tiện khi in vì bạn phải in cả chục tập tin như vậy hay khi gửi mail thì phải gửi mail cả chục lần. Để in bài viết này với một tập tin duy nhất (gồm cả hướng giấy ngang và giấy dọc) bạn phải chèn ngắt trang trên trang 10, và thay đổi hướng in cho trang 11. Ta cần thực hiện các bước sau:

    - Di chuyển điểm chèn xuống cuối trang 10. Từ Menu chọn Insert -> Break -> Continuous (trong Section Break) -> OK.

    - Nếu sử dụng Word 97: Từ menu File -> Page Setup -> thẻ Paper Size -> Landscape (trong phần Orientation). Lưu ý phải chọn This Section trong phần Apply to.

    - Nếu sử dụng Word XP: Từ menu File -> Page Setup -> thẻ Margins, phần Orientation chọn Landscape. Lưu ý phải chọn This Section trong phần Apply to.

    Lúc này trang thứ 11 sẽ in theo hướng ngang. Tương tự, bạn đưa điểm chèn xuống cuối trang 15, thực hiện các thao tác như trên và chọn Portrait để in trang 16 theo hướng dọc...

    2. Đánh số thứ tự trang lặp lại theo từng chương:

    - Bước 1: Di chuyển điểm chèn xuống cuối trang cuối cùng của chương 1. Từ menu Insert -> Break -> Next Page -> OK. lặp lại thao tác này cho chương 2, 3, 4...

    - Bước 2: Đặt điểm chèn tại trang đầu tiên của chương 1. Từ Menu chọn View -> Header and Footer. Xuất hiện thanh công cụ Header and Footer, ta chọn nút Switch Between Header and Footer để đánh số trang ở vị trí đầu trang hay cuối trang. Sau đó chọn nút Insert Page Number để đưa số thứ tự trang vào.         

    - Bước 3: Đặt điểm chèn tại trang đầu tiên của chương 2. Tại vị trí Footer hay Header, chọn Same As Previous > Format Page Number >Start at (số thứ tự sẽ là 1). Lặp lại thao tác này cho chương 3, 4, 5... (lưu ý không chọn nút Same As Previous nữa).

    *Cách đặt giấy ngang trong word và excel

    -Chọn vị trí cần ngắt Trang sau --> Insert --> Page break cho từng vị trí các trang
    Sau đó --> File --> Page setup --> Tùy chọn in dọc hay ngang ( nhớ chọn thứ tự Trang in)

    -Bước 1: Bạn đặt con trỏ vào cuối trang A4 đứng, sau đó bạn vào Insert > Break > chọn Next page > ok.

    Bước 2: Tiếp tục vào Page Setup rồi chọn khổ giấy A4 ngang là được. Lúc đó bạn có thể soạn thảo bao nhiêu trang A4 ngang tùy ý. Và khi nào bạn muốn trang tiếp theo là A4 đứng thì bạn lại làm ngược lại như trên là được!

    *Hỏi: -Tôi đang soạn thảo trong khổ giấy A. đứng, vì cần chèn vào . bảng tính Table tương đối rộng hơn nên cần phải xoay ngang khổ A. là vừa. Tôi có vào trong Page setup để mò thử thì xoay được nhưng mà tất cả các trang đều xoay ngang hết. Cho tôi hỏi làm thế nào để có thể xoay được trang A. ngang mà vẫn giữ được các trang đứng?

    -Đáp:Bước: Bạn đặt con trỏ vào cuối trang A. đứng, sau đó bạn vào Insert > Break > chọn Next page > ok.Tiếp tục vào Page Setup rồi chọn khổ giấy A. ngang là được. Lúc đó bạn có thể soạn thảo bao nhiêu trang A. ngang tùy ý. Và khi nào bạn muốn trang tiếp theo là A. đứng thì bạn lại làm ngược lại như trên là được!

    =>Muốn quay ngang lúc in thì mở hộp thoại Print ra chọn Layout là Landscape.
    Muốn quay ngang lúc hiện thị trên màn hình thì vào Page Setup, tab Page phần orientation chọn Lanscape.

    *Cách Xoay khổ giấy trong Word ?

    Xoay khổ giấy từ ngang sang dọc cho tất cả các trang thì chắc là ai cũng biết. Nhưng xoay 1 trang nào đó ngang, còn lại tất cả đều dọc thì chắc cũng ít người biết. Hôm nay bí kíp văn phòng xin chia sẻ điều này với các bạn. Điều này cần thiết cho việc chèn biểu bảng, sơ đồ lớn vào báo cáo mà không bị ảnh hưởng tới chiều nhìn.

    Với word 2003

    Bước 1: Bạn đặt con trỏ vào cuối trang A4 đứng, sau đó bạn vào Insert > Break > chọn Next page > ok.

    Bước 2: Tiếp tục vào Page Setup rồi chọn khổ giấy A4 ngang là được. Lúc đó bạn có thể soạn thảo bao nhiêu trang A4 ngang tùy ý. Và khi nào bạn muốn trang tiếp theo là A4 đứng thì bạn lại làm ngược lại như trên là được!

    Với word 2007 

     Ở trang cuối trang muốn xoay ta thực hiện 3 bước:

    Ở trang tiếp theo (trang sẽ xoay): thực hiện 2 bước

    Muốn trở lại như khổ dọc, ta làm ngược lại các bước trên và chọn khổ dọc như hình mô tả.

    ==>Vừa in ngang vừa in dọc trong cùng 1 tài liệu Word 2007

    Thí dụ bạn cần phải in bài viết theo hướng giấy dọc 10 trang đầu, trang thứ 11 đến 15 thì in theo hướng giấy ngang, 10 trang kế tiếp lại theo hướng dọc. Nếu làm theo thủ công, bạn sẽ lưu bài viết theo hai loại tập tin: loại tập tin bài viết hướng dọc và loại tập tin bài viết hướng ngang. Điều này rất bất tiện khi in hay khi gửi mail. Để in bài viết này với một tập tin duy nhất (gồm cả hướng giấy ngang và giấy dọc), bạn phải chèn ngắt trang trên trang 10, và trang 15 và thay đổi hướng in cho từng Section như sau:

    - Di chuyển con nháy xuống cuối trang 10. Mở thẻ Page Layout > bấm chuột lên mục Breaks rồi chọn Continuous trong menu thả xuống để tách từ trang 11 trở đi thành 1 Section khác.

     
    Sau đó, để con nháy tại trang 10 rồi cũng trong thẻ Page Layout, bạn bấm chuột lên mục Margins và chọn Custom Margins trong menu thả xuống. Tại thẻ Margins của hộp thoại Page Setup, bạn chọn trong Orientation là Landscape và chọn This Section trong phần Apply to.
     
     
     
    Lúc này, từ trang 1 đến trang 10 sẽ in theo hướng dọc, từ trang 11 trở đi in theo hướng giấy ngang.

    - Tương tự như trên, bạn đưa con nháy xuống cuối trang 15, thực hiện các thao tác tách section cho cụm trang từ trang 16 trở đi rồi đặt con nháy tại trang 16 và chọn hướng in giấy dọc cho riêng section này như đã hướng dẫn.
     
    ===>Khi soạn thảo văn bản, sẽ có những lúc bạn cần thiết lập một số trang in ngang (Landscape) xen kẽ các trang in đứng (Portrait). Để làm được việc này một cách chuyên nghiệp, bạn phải tạo các section (trong một section có thể gồm nhiều trang). Trong bài viết này, tôi minh hoạ một tài liệu Word có 3 trang: trang 1 và trang 3 đứng, trang 2 in ngang.

    1. Thiết lập Section:

    Sau khi tạo xong một tài liệu gồm 3 trang, bạn đặt con trỏ ở cuối trang số 1 rồi chọn menu Insert/Break sẽ xuất hiện ra hộp thoại Break. Trong mục Section break types, bạn chọn next page rồi OK (hoặc nhấp đúp lên Next page) để thoát khỏi hộp thoại Break. Bạn cũng thực hiện tương tự đối với trang in thứ hai và trang thứ ba để tạo thêm Section mới. Vậy bây giờ tài liệu của bạn đã được chia làm 3 Section .

    2. Thiết lập hướng trang in

    Bạn đặt con trỏ ở trang thứ 2 (trong trường hợp này cũng là Section 2) rồi vào menu File/Page Setup trong hộp thoại Page Setup, bạn chọn thẻ Margins (với các phiên bản MS Word 97/2000, bạn hãy chọn thẻ Page Size) và chú ý hai mục sau.

    - Orientation: Chọn Landscape

    - Apply to: Chọn This Section để áp dụng trang in ngang cho Section 2 mà thôi. Đối với Section 1 và 3 vẫn theo chế độ mặc định là Portrait.

    Cuối cùng, bạn nhấn OK để xác lập có hiệu lực. Để kiểm tra, bạn vào menu File/Print Preview.

    (ST,tổng hợp)

    Động cơ xe ga dễ “chết” vì mưa, ngập-Cách phòng tránh

    Download IDM miễn phí mãi mãi mới nhất không cần crack

    Phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất hiện nay 2013

    Cách gỡ bỏ IDM hoàn toàn và cài lại IDM (Internet DownloadManager)

    Download Adobe Flash Player ActiveX 11.6 mới nhất Free Offline

    Phần mềm tạo chữ ký theo tên, mẫu chữ ký tay đẹ

    e*Calendar- Lịch Việt Vạn niên

    Phần mềm xem TIVI

    Đặt mật khẩu truy cập USB để bảo vệ dữ liệu

    Cách cài đặt windows bằng USB

    11 cách giúp tăng tốc Windows 7

    Hướng dẫn tạo ảnh động từ đoạn video yêu thích

    Công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến trên cả tuyệt vời

    Ghép ảnh bằng photoshop

    TẠO USB BOOT ( tạo Boot từ USB để Ghost cho máy vi tính)

    RFFlow 5.05-Phần mềm vẽ lưu đồ thuật toán

    9 biện pháp đối phó với mạng Internet siêu... rùa

    7 kinh nghiệm “cứu sống” bạn khi lái xe trời mưa bão

    Download phần mềm cùng học Toán (Learning Math) dành cho hs Tiểu học

    Đổi định dạng, cắt, nối video miễn phí

    Những mẹo hay giúp trẻ an toàn khi dùng Internet

    Làm thế nào để hủy tin nhắn dịch vụ (kết quả sổxố,bóng đá,...) từ 5955 ?

    Cách gỡ bỏ một phần mềm trên máy tính

    Cách gỡ bỏ hoàn toàn Hotspot Shield khỏi máy

    *Cách chia cột trong Word:


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Tuấn Anh @ 16:47 29/03/2017
    Số lượt xem: 280285
    Số lượt thích: 3 người (Trần Nam, Hoàng Mai, Nguyễn Tuấn Anh)
     
    Gửi ý kiến

    HIỀN TÀI LÀ NGUYÊN KHÍ QUỐC GIA !