HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

QPVN

Thi Toán Violympic, IOE

Violympic OlympicTrạng nguyên Tiếng việtChơi cờ Vua Cờ Tướng

TÀI NGUYÊN - TRI THỨC

Thời tiết 3 miền - Tỉ giá

Hà Nội
Huế
TP HCM

LỊCH HÔM NAY

Liên kết Website

Web Bộ Ngành-Báo Chí

Web Tổng hợp

DỰNG NƯỚC - GIỮ NƯỚC

QPVN

Thành viên trực tuyến

12 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm thông tin

    Google.com.vn Trang này
    Gốc > Chia sẻ - Thủ thuật > Thủ thuật - Kinh nghiệm >

    Tạo pass words cho file word Excel

    Mặc dù việc thiết lập các chế độ khóa hay mã hóa toàn bộ tài liệu hữu ích của mình để hạn chế số lượng người xem có lẽ là một nhiệm vụ không thường xuyên, tuy nhiên nếu tài liệu của bạn mang tính chất đặc biệt quan trọng thì việc đặt nó trong mức an ninh cao luôn là điều cần thiết. Với những tài liệu được tạo từ Word, Excel và PowerPoint, bạn có thể bảo vệ chúng bằng mật khẩu mà không cần phải nhờ đến sự trợ giúp bằng các công cụ của bên thứ ba. Dưới đây là cách để cài đặt mật khẩu trên MS Office 2007 và MS Office 2003 , bạn có thể kham thảo.

    1.Trong MS Office 2007 
     
     
    Bước 1: Mở một tài liệu hiện có hoặc tạo ra một cái mới, sau đó nhấn vào nút MS Office (trên cùng bên trái) và chọn tùy chọn Save As 
     
     
     
    Bước 2: Trên  cửa sổ Save As, bạn mở danh sách từ nút Tools đặt bên cạnh nút Save và chọn General Options...
     
     
    Bước 3: Lúc này, bạn sẽ được được phép để tạo và bảo vệ tài liệu của bạn với hai loại mật khẩu tùy ý. Một là mật khẩu để mở tài liệu (Password to open), hai là mật khẩu  để sửa đổi các tài liệu (Password to modify). Nếu bạn chọn nhập mật khẩu ở  Password to open thì mọi người chỉ có thể mở tài liệu của bạn trừ khi họ có mật khẩu được bạn cung cấp. Theo mặc định nó sử dụng phương pháp mã hóa tiên tiến để làm cho tài liệu của bạn an toàn hơn.
     
     
    Còn nếu bạn chỉ muốn người xem chỉ có thể xem nhưng không thể chỉnh sửa thì chọn nhập Password to modify. Tất nhiên bạn có thể chọn cả hai cùng một lúc. Lưu ý: nếu bạn bị mất mật khẩu thì sẽ không có cách nào để có lại nó. Vì vậy, hãy cẩn thận trong việc lựa chọn mật khẩu. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng đã sao lưu mọi thứ trước khi thực hiện 
     
    Bước 4: Khi bạn tiến hành thêm nội dung mật khẩu vào một hoặc cả hai khung tương ứng, bạn sẽ được yêu cầu nhập lại và xác nhận mật khẩu.Vì vậy, có một hộp thoại kiểm tra để ngăn cản bạn từ những sai lầm.
     
     
     
     
     
     
     
    Bước 5: Đừng quên đặt tên cho tài liệu của bạn và lưu nó ở một vị trí được biết đến.
     
     
    2.Trong MS Office 2003
     
    Bước 1: Mở một tài liệu có sẵn hoặc tạo mới, sau đó vào menu Tools > Options, một cửa sổ nhỏ sẽ hiện ra, hãy chọn thẻ Security, lúc này bạn sẽ nhìn thấy hai tùy chọn là Password to open và Password to modify
     
     
     
    Bước 2: thực hiện tương tự như trong phiên bản MS Office 2007, ngoài ra bạn còn có thể chọn chế độ mã hóa file nếu chọn tùy chọn đặt mật khẩu mở file, bằng cách nhấn vào nút Advanced...ở kế bên. Khi cửa sổ Encryption Type xuất hiện, bạn chọn một chế độ mình mong muốn trong danh sách rồi nhấn nút OK là xong.
     
     
     
     
     
    Nhận xét 
     
    Khi người dùng cố gắng mở một tài liệu đã được bảo vệ bằng mật khẩu, (s), họ sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu và các tài liệu sẽ không hiện ra cho đến khi nó được cung cấp một cách chính xác.
     
     
     
    Tương tự đối với trường hợp mật khẩu để sửa đổi tài liệu, họ sẽ được thông báo chỉ xem với chế độ chỉ đọc mà thôi nếu không có mật khẩu phù hợp.
     
     
    ===>-Với Excel 2003 :


    Cách tạo pas cho file word và excel??
    vào tools => option => security => gõ pass vào ô :" password to open", rồi nhấn OK

    -Với word 2003 :


    Cách tạo pas cho file word và excel??
    vào tools => option => security => gõ pass vào ô :" password to open", rồi nhấn OK
     
    *Cách cài password 1 folder, 1 file excel/word
     
    1. Cài pass cho folder thì ta có thể dùng phần mềm ( hiện có nhiều phần mềm) nhưng trước khi cài bác nên tìm hiểu kỹ kẻo bất tiện sau này ( cài lại win, hoặc máy lỗi).

    2. Cài pass cho Word và Excel ( dành cho bộ Office 2003)
    - Word: Chọn Save As/ Tools/Security Option sau dó bác nhập pass và bấm OK.
    - Excel: Chọn Save As/ Tools/ General Opitons sau đó bác nhập pass và bấm OK.

    Đối với kiểu đặt pass như trên thì người khác không thể xem được nội dung file nhưng họ có thể xoá được file đó. Nên bạn cũng có để file ở chế độ ẩn hoặc dùng phần mêm bảo vệ folder và files.
    (Lưu ý là khi đặt password cho các file Word/Excel như cách ở trên thì phải sử dụng password đủ khó (ít nhất là 8 - 12 ký tự, tốt nhất là có cả số và chữ cái, v.v.) vì hiện nay có rất nhiều phần mềm có thể dò được các password.) 
     
    ---> Bấm vào Save as>Tools>General Option rồi đặt pass.
    Các mục Password to open để đặt mật khẩu ngăn mở tài liệu, Password to modify để ngăn sửa tài liệu 
    Sau đó reenter password lần nữa , OK rồi Save là được.
     
     
     
    -Hỏi:Mình đã ẩn 1 folder-Ơffice 2007 nhưng lại không cách cho nó hiện ra. Các bạn giúp mình với. 
    ===>Mở Explorer lên, vào tool -->Folder Option -> Sang Tab View -> nó có cái Hidden file & folder ở đó.
     

    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Tuấn Anh @ 14:52 21/02/2013
    Số lượt xem: 1715
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    HIỀN TÀI LÀ NGUYÊN KHÍ QUỐC GIA !