HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

QPVN

Thi Toán Violympic, IOE

Violympic OlympicTrạng nguyên Tiếng việtChơi cờ Vua Cờ Tướng

Máy tính bỏ túi

TÀI NGUYÊN - TRI THỨC

Thời tiết 3 miền - Tỉ giá

Hà Nội
Huế
TP HCM

LỊCH HÔM NAY

Liên kết Website

Web Bộ Ngành-Báo Chí

Web Tổng hợp

DỰNG NƯỚC - GIỮ NƯỚC

QPVN

Tin Báo mới

Thành viên trực tuyến

9 khách và 0 thành viên

Ảnh ngẫu nhiên

Thit_bo.jpg A1.jpg Du_lich_2.gif Caronghuyetlong.jpg Mr_627403_6184a449cdc2167b.jpg XonxaonhungthuongbimuabansieucaytientycuadaigiaViet1462074889img_77231519140572width650height439.jpg 228949.mp3 192561.mp3 Lk_Slow_Thu_Yeu_Thuong_Love_St__Various_Artists_NhacPronet.mp3 Trangngoc1.gif Anh_1_2.JPG NKLTTC.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL_Mai_truong_my.mp3 NKL_La_thu.mp3 NKL_BAI_CA_NGV.mp3 Nhac_nen_du_thi_ke_chuyen_ve_Bac.mp3 Cay_canh.jpg

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm thông tin

    Google.com.vn Trang này
    Gốc > Khám phá: Môi trường - ANQP > An ninh - QP Việt Nam >

    Vũ khí hạng 'siêu nặng' trên tàu ngầm Kilo 636 Hà Nội

    Đón Kilo 636, Hải quân VN đủ sức mạnh trên không, mặt biển, dưới ngầm

    Đón Kilo 636, Hải quân VN đủ sức mạnh trên không, mặt biển, dưới ngầm

    Với 18 ngư lôi và tên lửa mang theo, tàu ngầm Kilo Hà Nội có thể nhấn chìm mọi mục tiêu dưới nước, trên mặt nước và thậm chí các mục tiêu ven biển.

    Đây là tàu ngầm tấn công phi hạt nhân thế hệ thứ 3 được chế tạo tại Nga vào đầu những năm 1990. Tàu ngầm Kilo Đề án 636 được phát triển từ tàu ngầm Kilo Đề án 877.

    Tàu ngầm Kilo được Hải quân Mỹ đặt biệt danh “Hố đen đại dương” bởi khả năng hoạt động yên tĩnh. Sức mạnh của Hố đen đại dương đến từ những vũ khí mà nó mang theo.

    Khoang chứa ngư lôi của tàu ngầm điện - diesel Kilo Đề án 877EKM của Hải quân Nga. Về cơ bản khoang chứa ngư lôi của tàu ngầm Kilo Hà Nội cũng có thiết kế tương tự chỉ khác về hệ thống điện tử.

    Itar-Tass cho biết, tàu ngầm Kilo 636 xuất khẩu cho Việt Nam được trang bị 6 ống phóng ngư lôi đường kính 533 mm và khả năng phóng tên lửa chống hạm qua ống phóng ngư lôi này. Như vậy, 2 trong số 6 ống phóng ngư lôi trên tàu ngầm Kilo sẽ được sử dụng cho nhiệm vụ phóng tên lửa chống hạm, 4 ống phóng ngư lôi còn lại sẽ dùng để phóng ngư lôi hoặc rải thủy lôi.

    Với tên lửa chống hạm 3M-54E, tàu ngầm Kilo Hà Nội sẽ có khả năng vô hiệu hóa bất kỳ tàu chiến mặt nước nào hoạt động trong tầm bắn của nó.  Ảnh minh họa nước ngoài.

    Loại tên lửa chống hạm trang bị cho tàu ngầm Kilo là 3M-54 Club S. Đây là một biến thể phóng từ tàu ngầm của tên lửa chống hạm 3M-54 Club, NATO định danh là SS-N-27 Sizzler. Đây là một tên lửa chống hạm nhiên liệu rắn sử dụng cho khởi động và hành trình. Pha cuối của tên lửa sử dụng động cơ phản lực để lao đến mục tiêu.

    Tên lửa được dẫn hướng đến mục tiêu kết hợp giữa dẫn hướng quán tính giai đoạn đầu. Giai đoạn giữa của hành trình tên lửa có thể được dẫn hướng từ các máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không như Ka-31. Pha cuối tên lửa sử dụng radar chủ động để khóa và tiêu diệt mục tiêu.

    3M-54 nguyên mẫu có tầm bắn lên đến 600 km. Tuy nhiên, do quy định của MTCR (cấm xuất khẩu các loại tên lửa có tầm bắn trên 300 km và đầu đạn nặng 500 kg) nên biến thể xuất khẩu chỉ có tầm bắn dưới 300 km. Trong số đó, tàu ngầm Kilo Hà Nội sẽ được trang bị biến thể xuất khẩu 3M-54E hoặc 3M-54E1 với tầm bắn 220 km.

    Theo một số nguồn tin, tàu ngầm Hà Nội được trang bị biến thể 3M-54E. Biến thể này có chiều dài 8,2 mét, mang theo đầu đạn nặng 200 kg. Tốc độ khởi động và hành trình của tên lửa khoảng 880 km/h. Tốc độ pha cuối của tên lửa khoảng 3.200 km/h.

    Ngoài ra, tàu ngầm Kilo Hà Nội còn có thể trang bị biến thể 3M-14E. Đây là một tên lửa hành trình tấn công mặt đất phóng từ tàu ngầm có tầm bắn khoảng 300 km. Tên lửa có chiều dài 6,2 mét mang theo đầu đạn nặng 450 kg, có khả năng gây thiệt hại nặng cho các mục tiêu ven biển.

    Ngư lôi TEST-71MKE với chế độ dẫn hướng kép sẽ cho phép loại bỏ mục tiêu nguy hiểm trong nhóm mục tiêu phát hiện được.

    Về ngư lôi, tàu ngầm Kilo Hà Nội có thể trang bị các loại ngư lôi dẫn hướng âm thanh thụ động như Type 53-65KE, đường kính 533 mm. Ngư lôi này có tầm bắn 19 km, tốc độ tối đa khoảng 81 km/h mang theo đầu đạn nặng 307 kg chất nổ mạnh, đủ sức nhấn chìm bất kỳ tàu chiến nào.

    Ngoài ra, tàu ngầm Hà Nội có thể được trang bị TEST-71MKE. Đây là một loại ngư lôi có chế độ dẫn hướng kép bằng sóng siêu âm chủ động và kênh TV. Chế độ dẫn hướng này cho phép ngư lôi chuyển từ mục tiêu này sang mục tiêu khác. Ngư lôi này có phạm vi hoạt động 20 km với tốc độ 73 km/h mang theo đầu đạn nặng 200 kg.

    Ngoài ra, tàu ngầm Kilo còn có thể trang bị loại ngư lôi “siêu khoang” VA-111 Shkval. Ngư lôi này di chuyển dưới nước bên trong một “siêu khoang” được tạo ra từ bọt khí cho phép triệt tiêu gần như toàn bộ lực ma sát của nước lên thân ngư lôi. Thiết kế này cho phép ngư lôi đạt tốc độ tới 370 km/h mà không một loại ngư lôi nào có thể so sánh được.

    VA-111 lắp đầu đạn nặng 700 kg, cho phép tiêu diệt tàu ngầm, tàu chiến đấu mặt nước cỡ lớn chỉ bằng một phát bắn. Thậm chí, nó có thể gây hư hại lớn, làm mất khả năng chiến đấu tàu sân bay. Theo một số nguồn tin chưa xác nhận, hiện nay Trung Quốc là khách hàng nước ngoài duy nhất của loại ngư lôi siêu hạng này.

    Bên cạnh đó, tàu ngầm Kilo Hà Nội còn có thể mang theo 24 mìn cho nhiệm vụ rải mìn phong tỏa các khu vực đường biển. Tàu ngầm Kilo có thể trang bị tên lửa phòng không tầm thấp Strela-3 với cơ số 8 tên lửa để đối phó với các mục tiêu đường không khi nổi lên. Tuy nhiên, biến thể xuất khẩu không được trang bị khả năng này.

    Hệ thống vũ khí mạnh mẽ cùng hệ thống điện tử hiện đại, hoạt động trên nền tảng tự động hóa cao sẽ cho phép tàu ngầm Kilo Hà Nội đối phó hiệu quả với nhiều mục tiêu khác nhau dưới nước và trên mặt nước thậm chí là cả trong đất liền.

    Theo tiết lộ của chuyên gia nhà máy đóng tàu Admiralty, tàu ngầm Kilo Hà Nội là tàu ngầm đầu tiên được áp dụng nhiều thiết bị mới lần đầu được chế tạo cho phép nâng cao sức mạnh tác chiến lên một tầm cao mới so với gia đình tàu ngầm Kilo.


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Tuấn Anh @ 17:26 03/01/2014
    Số lượt xem: 2272
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar

    Ảnh tàu ngầm Kilo Hà Nội làm "lộ bí mật quân sự"?

    Trong số những bức ảnh đầu tiên về tàu ngầm Kilo Hà Nội tại biển Cam Ranh được báo chí đăng sáng nay, ngày 2/1/2014, có một bức ảnh đang gây tranh cãi trên mạng: Có phải bức ảnh đó làm lộ "bí mật quân
     

    Bức ảnh đăng tải rộng rãi trên báo chí hôm nay nhận được sự chú ý của cư dân mạng là bức ảnh tàu mẹ Rolldock Sea (Hà Lan) mở cửa hậu sau lái, để lộ phần đuôi của chiếc tàu ngầm được cho là tàu Kilo Hà Nội – chính xác tên là HQ182 Hà Nội - với chiếc chân vịt có 7 cánh màu gạch cua.

    Lộ chân vịt tàu ngầm Kilo Hà Nội là "lộ bí mật quân sự"?

    Nhiều cư dân mạng đã lo ngại vì hệ thống bánh lái (chân vịt) của tàu Kilo Hà Nội đã bị lộ "bí mật quân sự". Nguyên nhân được dân mạng suy đoán là nếu biết chân vịt cấu tạo thế nào sẽ biết được độ ồn của tàu làm cho tàu dễ bị phát hiện hơn.

    Tuy nhiên, có nhiều ý kiến trên mạng cho rằng lo ngại nói trên chẳng qua bắt nguồn từ một bài báo trước đó.

    Cụ thể, theo báo Tri Thức Trẻ, một trong những vấn đề dễ bị lộ bí mật đó là chân vịt của tàu ngầm. "Dựa vào các bức ảnh chụp chi tiết chân vịt, số cánh cùng các công nghệ phân tích hiện đại có thể phán đoán được độ ồn của chân vịt tàu ngầm khi hoạt động. Đó là lý do tại sao thông thường khi vận chuyển tàu ngầm người ta sẽ sử dụng các tấm bạt để che chân vịt", trích bài viết.

    Thành viên emkobit của mạng xã hội Vietyo phản bác lại lập luận nói trên trong bài báo, cho rằng "độ ồn khi hoạt động của tàu Kilo dưới biển gần như là số 0. Êm ái như 1 chiếc BMW seri 7 chạy trên đường vậy. Ngoài ra dưới biển còn bị ảnh hưởng bởi âm thanh từ rất nhiều khu vực khác nhau, chân vịt cũng có chất liệu thiết kế đặc biệt để triệt tiêu tiếng ồn. Máy dò tìm được tàu thì tàu cũng đã kịp di chuyển ra cách vị trí tìm 1 khoảng cách không nhỏ rồi".


    Còn một thành viên của diễn đàn VOZ nhận xét đã thấy ảnh chụp trên diễn đàn này chân vịt tàu ngầm Nga, Mỹ đầy rẫy. "Có cái ảnh chùm chân vịt chẳng qua là tàu đang trong giai đoạn đóng, hoàn thiện hay sửa chữa nó phải chùm lại để đảm bảo thôi. Còn độ ồn của tàu ngầm phụ thuộc vào động cơ là chính".

    Nhiều thành viên khác còn đưa ra thực tế tàu ngầm Kilo đã được bán rộng rãi trên thế giới, Trung Quốc có đến 12 chiếc, thì còn lạ gì chân vịt của nó nữa, chứ nói gì đến bí mật quân sự? Hoặc có người cho rằng bức ảnh đó chẳng có gì chứng minh là tàu Kilo Hà Nội...

    Tàu Ohio trên mạng có lộ rõ phần chân vịt. Tuy nhiên, số cánh quạt này không phải là 7 cánh như bài đăng trên báo Úc SMH

    Thực tế, đúng là không khó để tìm thấy hình ảnh chiếc đuôi tàu ngầm với chân vịt trên mạng. Chiếc tàu ngầm hạt nhân "khủng" của Mỹ là Ohio chẳng những "lộ" chân vịt mà cả "nội tạng" của nó: cấu tạo của tàu, khoang bụng, khoang chứa tên lửa đạn đạo... Nhưng vấn đề là không rõ đó là hình ảnh "demo" hay là ảnh chụp thực tế?

    Bức ảnh dịch vụ bản đồ online của Microsoft vô tình chộp được chân vịt tàu ngầm Ohio

    Nhưng có một chi tiết đáng lưu ý là vào khoảng năm 2007, báo Úc Sydney Morning Herald (SMH) đã chạy hàng tít "Ối, một tối mật quân sự khác bị lộ", nói về việc dịch vụ bản đồ online Virtual Earth của Microsoft đã chộp được chân vịt 7 cánh quạt của một chiếc tàu ngầm hạt nhân Ohio đang nằm phơi mình trên bến.

    Theo bài báo đăng trên SMH, thiết kế cánh quạt tàu ngầm đã được bảo vệ bí mật chặt chẽ từ thời Chiến tranh Lạnh. Cho đến nay, nó vẫn được áp dụng phổ biến: che hoặc gỡ bỏ khi tàu ngầm ra khỏi nước.

    Thiết kế cánh quạt là một phần của khả năng tàu ngầm không bị phát hiện trong quá trình hoạt động, đảm bảo rằng nó có thể tuần tra các vùng biển một cách tàng hình mà các tàu khác không phát hiện được vị trí.

    Theo ông Paul Forsythe Johnston, người phụ trách lịch sử hàng hải của Bảo tàng quốc gia lịch sử Mỹ, một khi cánh quạt đạt tới một tốc độ nhất định, các cánh bắt đầu tạo ra một phần chân không và dẫn đến các bong bóng không khí. Đây là một tình trạng được giới chuyên môn gọi là cavitation. Bong bóng là rất ồn và cánh quạt của tàu ngầm được thiết kế và định dạng để giảm tình trạng cavitation và khai thác các định luật vật lý có liên quan nhất có thể trong khi vẫn duy trì được tốc độ mong muốn.

    (VnReview)

     
    Gửi ý kiến

    HIỀN TÀI LÀ NGUYÊN KHÍ QUỐC GIA !