HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

QPVN

Thi Toán Violympic, IOE

Violympic OlympicTrạng nguyên Tiếng việtChơi cờ Vua Cờ Tướng

Máy tính bỏ túi

TÀI NGUYÊN - TRI THỨC

Thời tiết 3 miền - Tỉ giá

Hà Nội
Huế
TP HCM

LỊCH HÔM NAY

Liên kết Web GD

Web Bộ Ngành-Báo Chí

Liên kết Web Tổng hợp

DỰNG NƯỚC - GIỮ NƯỚC

QPVN

Tin Báo mới

Thành viên trực tuyến

11 khách và 1 thành viên
  • phạm lan
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Caronghuyetlong.jpg Thit_bo.jpg A1.jpg Mr_627403_6184a449cdc2167b.jpg Du_lich_2.gif XonxaonhungthuongbimuabansieucaytientycuadaigiaViet1462074889img_77231519140572width650height439.jpg 228949.mp3 192561.mp3 Lk_Slow_Thu_Yeu_Thuong_Love_St__Various_Artists_NhacPronet.mp3 Trangngoc1.gif Anh_1_2.JPG NKLTTC.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL_Mai_truong_my.mp3 NKL_La_thu.mp3 NKL_BAI_CA_NGV.mp3 Nhac_nen_du_thi_ke_chuyen_ve_Bac.mp3 Cay_canh.jpg

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm thông tin

    Google.com.vn Trang này
    Gốc > Sức khỏe - Bài thuốc hay >

    Đừng bỏ qua sáu loại thực phẩm bổ máu lý tưởng!

    Phụ nữ thường dễ bị thiếu máu hơn nam giới, người bị thiếu máu thường chóng mặt, sắc mặt xanh xao và ra mồ hôi lạnh do nguồn cung cấp máu không đủ. Thậm chí thiếu máu có thể dẫn đến rối loạn chức năng của các cơ quan nội tạng và gây lão hóa sớm.

    thực phẩm bổ máu                                                       Ảnh minh họa từ Shutterstock

    Nên ăn gì để giúp bổ sung máu? Nhiều người nghĩ rằng nguyên nhân gây thiếu máu là do chỉ ăn rau mà không ăn thịt, nhưng trong thực tế không phải vậy, có nhiều thức ăn thực vật không chỉ chứa sắt, β-carotene và chất dinh dưỡng khác, mà còn dễ tiêu hóa, là nguồn thực phẩm rất phù hợp bổ sung máu.

    Dù cho người thường xuyên ăn chay, nhưng chỉ cần biết kết hợp đúng cách trong chế độ ăn uống là có thể tránh được bị thiếu máu.

    Dưới đây là một số loại thực phẩm phổ biến có thể giúp bổ sung máu, làm cho sắc mặt trở nên hồng hào, xin đừng bỏ qua!

    1. Mía

    Mía là cây được khá nhiều người ưa thích, chứa một lượng lớn nguyên tố vi lượng, bao gồm sắt, kẽm, canxi, phốt pho, mangan… trong đó hàm lượng sắt cao nhất là 9 mg/kg, chiếm vị trí quán quân trong các loại trái cây, vì thế mà được mệnh danh là “quả bổ máu”. Tuy nhiên, từ quan điểm Đông y, mía tính lạnh, người tỳ vị hư hàn hạn chế ăn.

    2. Bí đỏ

    Danh y triều đại nhà Thanh là Trần Tu Viên (Chen Xiuyuan) ca ngợi bí đỏ là “siêu phẩm bổ máu”. 

    Bí đỏ giàu protein, carotene, vitamin, axit amin thiết yếu, canxi, kẽm, sắt, coban, phốt pho…, trong đó coban là một trong những thành phần quan trọng cấu thành vitamin B12, có thể giúp các tế bào hồng cầu trong máu hoạt động bình thường; kẽm sẽ trực tiếp ảnh hưởng trưởng thành chức năng tế bào hồng cầu; sắt là một trong những nguyên tố vi lượng cơ bản sản xuất hemoglobin, toàn bộ là chất dinh dưỡng rất tốt cho bổ máu.

    3. Nho

    Nho rất giàu canxi, phốt pho và sắt, cũng như một loạt các vitamin và axit amin, là nguồn bổ dưỡng lý tưởng cho người già, phụ nữ, người suy nhược thiếu máu và mệt mỏi; đối với phụ nữ mang thai có thể ăn nhiều, không chỉ giúp hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng cho bào thai, cũng giúp cho phụ nữ mang thai trông hồng hào hơn, giúp máu lưu thông tốt hơn, trường hợp bị kẹt không thể mua được nho tươi thì có thể dùng nho khô thay thế.

    4.Táo đỏ

    thực phẩm bổ máu                                              Táo đỏ hay còn gọi là táo tàu (Ảnh từ internet)

    Táo đỏ giàu vitamin, fructose và các loại axit amin khác nhau. Từ góc nhìn Đông y, táo đỏ tính ấm, giúp dưỡng máu bổ máu, cải thiện tuần hoàn máu.

    Các nghiên cứu dược lý đã phát hiện, một số thành phần nhất định trong táo đỏ giúp tăng hàm lượng hồng cầu trong máu, tăng cường chức năng tạo tủy xương, làm sắc mặt hồng hào. Dùng kết hợp long nhãn không chỉ bổ máu dưỡng khí, còn giúp dưỡng nhan làm đẹp.

    5. Củ cải

    Người Nhật gọi củ cải là “nhân sâm”. Củ cải rất giàu beta-carotene, loại chất tuyệt vời cho bổ máu. Có thể hầm canh với nhiều củ cải dùng như món súp ngoài bữa ăn thông thường để bổ sung tốt hơn.

    6. Long nhãn

    thực phẩm bổ máu                                                           Long nhãn sấy (Ảnh từ internet)

    Long nhãn là nguồn thực phẩm bổ sung máu nổi tiếng. Long nhãn có chứa vitamin A, B, glucose, và sucrose, cũng rất giàu chất sắt. Canh long nhãn là nguồn bổ máu rất tốt cho phụ nữ mang thai và sau khi sinh.

    Thiếu máu do thiếu sắt là dạng thiếu máu phổ biến nhất, ngoài việc bổ dung dựa vào thức ăn hoặc dùng viên sắt bổ sung sắt, cũng nên chú ý đến nguyên nhân trực tiếp nhất gây tình trạng thiếu máu do thiếu sắt, chẳng hạn như ra kinh quá nhiều, loét dạ dày tá tràng, hấp thu không tốt, mang thai, người thường xuyên thiếu máu…, tùy theo nguyên nhân khác nhau để chọn phương pháp phù hợp nhằm cải thiện tình trạng thiếu máu cũng rất quan trọng.

    theo Trithucvn.net


    Nhắn tin cho tác giả
    Hoài Thu @ 11:21 05/06/2018
    Số lượt xem: 9
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    HIỀN TÀI LÀ NGUYÊN KHÍ QUỐC GIA !