HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

QPVN

Thi Toán Violympic, IOE

Violympic OlympicTrạng nguyên Tiếng việtChơi cờ Vua Cờ Tướng

TÀI NGUYÊN - TRI THỨC

Thời tiết 3 miền - Tỉ giá

Hà Nội
Huế
TP HCM

LỊCH HÔM NAY

Liên kết Website

Web Bộ Ngành-Báo Chí

Web Tổng hợp

DỰNG NƯỚC - GIỮ NƯỚC

QPVN

Thành viên trực tuyến

21 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm thông tin

    Google.com.vn Trang này
    Gốc > Chia sẻ - Thủ thuật > Thủ thuật - Kinh nghiệm >

    Đặt mật khẩu bảo vệ tài liệu Word & Excel

    Bạn không muốn người khác sử dụng máy tính của mình có thể xem được các tài liệu quan trọng dưới định dạng Word và Excel. Cách tốt nhất nên đặt mật khẩu cho những tài liệu này, taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn làm được điều đó trên Word và Excel 2007.

    Đặt mật khẩu cho các tài liệu Word và Excel trên máy tính giúp bạn bảo vệ tuyệt đối những dữ liệu quan trọng của mình nếu người khác vô tình sử dụng máy tính và đọc được chúng. Có nhiều cách để làm được điều này, có thể bạn nên nén chúng lại bằng phần mềm WinRar và đặt mật khẩu cho chúng hoặc cách đơn giản nhất là thiết lập mật khẩu trực tiếp trên các phần mềm soạn thảo văn bản MS Word và MS Excel.

                                       

    ĐẶT MẬT KHẨU CHO FILE WORD & EXCEL (Cách đặt mật khẩu cho file Word hoặc Excel là tương tự nhau)

    Bước 1: Mở Microsoft Word hoặc Microsoft Excel. Chọn một file Word hoặc file Excel cần đặt mật khẩu.

    Bước 2: Click biểu tượng Office ở góc trên bên trái giao diện -->Save As (hoặc sử dụng phím tắt F12)

             dat mat khau bao ve file word excel

    Bước 3: Một hộp thoại Save As hiển thị, chọn Tools --> General Options

          

    Bước 4: Hộp thoại General Options mở ra, với các thiết lập

    Password to open: Đặt mật khẩu để mở file Word hoặc Excel (mật khẩu này chỉ dùng khi bạn mở những tài liệu này).
    Password to modify: Đặt mật khẩu chỉnh sửa file Word hoặc Excel (chỉ xem tài liệu nhưng không thể chỉnh sửa).

    Tùy vào mục đích sử dụng để thiết lập mật khẩu, nhưng tốt nhất bạn nên thiết lập mật khẩu cho cả 2 chức năng này.

    Sau khi đã thiết lập mật khẩu xong, click OK để lưu lại thiết lập.

             

    Cuối cùng, click Save để lưu lại file Word hoặc Excel.

     Kết luận: Bài viết trên đây hướng dẫn bạn dựa trên phiên bản 2007, đối với các phiên bản khác của MS Word hoặc MS Excel các bạn thực hiện tương tự. Chúc bạn thành công!

    (theo thuthuat.vn)


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Việt @ 21:00 09/10/2016
    Số lượt xem: 803
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    HIỀN TÀI LÀ NGUYÊN KHÍ QUỐC GIA !