Tìm kiếm thông tin
Bài luyện thêm cuối năm lớp 5 (Bài số 5, HSK-G)
Câu 1. a) Tính giá trị biểu thức: (32,5 + 28,3 × 2,7 - 108,91) × 2014
b) Tìm các chữ số x và y sao cho 3x9y chia hết cho 2, 5 và 9.
Câu 2. Tìm , biết:
a. : (11 -
) +
=
b. ( + 1) + (
+ 2) + (
+ 3) + .....+ (
+ 100) = 5550
Câu 3 . Lúc 6 giờ sáng, một người đi xe đạp từ A đến B với vận tốc 12km/h. Sau 2 giờ, một người khác đi xe máy từ B đến A với vận tốc 35km/h. Biết quãng đường từ A đến B dài 118km. Hỏi đến mấy giờ hai người đó gặp nhau?
Câu 4. Cho tam giác ABC. Trên cạnh AB lấy điểm E sao cho đoạn AE bằng AB. Trên cạnh AC lấy điểm D sao cho AD bằng
AC. Nối B với D, nối E với D. Tính diện tích tam giác ABC, biết diện tích tam giác AED bằng 4cm2.
Câu 5. Hình vẽ sau có bao nhiêu đoạn thẳng? Tính tổng độ dài các đoạn thẳng đó? (Biết rằng đoạn thẳng lớn nhất được chia thành 6 đoạn thẳng, mỗi đoạn thẳng đó có độ dài 1 cm)
•--------•--------•--------•--------•--------•-------•
Câu 6. Học kì I, lớp 5B có 42,5% học sinh giỏi. Học kì II, lớp nhận thêm 2 bạn mới và cuối học kì có thêm 4 bạn học sinh giỏi vì thế số học sinh giỏi chiếm 50% số học sinh cả lớp. Tính số học sinh của lớp trong học kì I.
Câu 7. Tính nhanh:
a. +
+
+
+
+
+
+
+
b. +
+
+
+
+
+
+
+
Câu 8. Cho biểu thức A = 2022 - (22 : ) với
là số tự nhiên.
a. Tìm để A là số tự nhiên nhỏ nhất. Tính giá trị số tự nhiên nhỏ nhất đó của A.
b. Tìm để A là số tự nhiên lớn nhất. Tính giá trị số tự nhiên lớn nhất đó của A.
Câu 9. Một cửa hàng bán gạo sau khi bán đi số gạo tẻ và
số gạo nếp thì thấy còn lại 4 tạ gạo ở trong kho trong đó số gạo tẻ bằng
số gạo nếp. Hỏi lúc đầu cửa hàng đó có bao nhiêu kg gạo mỗi loại?
Câu 10. Cho tam giác ABC có diện tích là 126cm2 và AB = AC; BC = 12 cm. Trên cạnh AB lấy điểm D sao cho DB = DA × 2, trên cạnh AC lấy điểm E sao cho EC = EA × 2 và trên cạnh BC lấy điểm G sao cho BG = BC. Nối D với E; E với G, được hình thang EDBG.
a. Tính diện tích hình thang EDBG.
b. Tính độ dài đoạn ED.
Câu 11. Cho hình chữ nhật ABCD, E là một điểm nằm trên cạnh dài AB. Nối EC cắt đường chéo BD của hình chữ nhật tại O. Biết diện tích tam giác EOB và tam giác BOC lần lượt là 16cm2 và 20cm2, tính diện tích tứ giác AEOD.
Câu 12. Một khu vườn hình vuông ABCD, người ta thu hẹp một cạnh vườn vào 10m và mở rộng cạnh vườn còn lại về phía dưới 30m thì được một vườn hình chữ nhật AMNP có chu vi 160m (như hình vẽ). Tính diện tích khu vườn ban đầu.
Đề thi Ngữ văn vào trường chuyên (trọng điểm) Bắc Ninh 2020-2021(Mã đề 201)
Đề khảo sát chất lượng đầu vào lớp 6 môn Ngữ văn (Đề tham khảo)
Đề thi Toán vào lớp 6 trường trọng điểm Bắc Ninh mã đề 101 (2018-2019)
Đề thi vào lớp 6 trường trọng điểm Bắc Ninh 2020-2021
Đề Toán khảo sát học sinh lớp 6 đầu năm Trường THCS Tam Sơn 2020-2021
Đề thi Toán lớp 5 cuối học kì 2 (Tham khảo)
Luyện tập 20 đề Toán kiểm tra cuối HK2 lớp 5
Bài luyện thêm cuối năm lớp 5 (Bài số 4, HSK-G)
Bài luyện thêm cuối năm lớp 5 (Bài số 3. HSK-G)
Bài luyện thêm Toán cuối năm - Lớp 5 (Bài số 2)
Bài luyện thêm toán tháng 5 (cuối năm) lớp 5
Bài luyện thêm toán cuối tháng 4 lớp 5
Bài luyện thêm cuối tháng 3 môn toán lớp 5
Bài luyện thêm cuối tháng 2 môn Toán- lớp 5
Bài luyện thêm cuối tháng 1- lớp 5
Bài luyện thêm cuối tháng 12- lớp 5
Bài tập toán luyện thêm cuối tháng 11 lớp 5
Bài tập toán luyện thêm cuối tháng 10 lớp 5
Nguyễn Tuấn Anh @ 21:44 02/03/2023
Số lượt xem: 4884
- Bài toán của học sinh lớp 5 khiến người lớn cũng phải chào thua (22/02/23)
- Bài toán tính diện tích hình càng cua của học sinh lớp 5 (06/02/23)
- Đáp án bài tập luyện thêm toán tháng 1 lớp 5 (06/02/23)
- Bài toán gấp giấy của học sinh lớp 5 (05/02/23)
- Bài toán về các con số đẹp trên điện thoại, ôtô và lịch 10.000 năm (03/02/23)
Nhờ thầy giải giúp e bài toán này ạ, e cảm ơn thầy:
Một ô tô đi từ A đến B trong một thời gian dự định. Nếu đi với vận tốc 48km/giờ thì đến B chậm 30 phút so với dự định, nếu đi với vận tốc 60km/giờ thì đến B sơm hơn 30 phút so với dự định. Hỏi nếu đi với vận tốc 50km/giờ thì ô tô đó đi hết quãng đường AB trong thời gian bao lâu?
==> Một ô tô đi từ A đến B trong một thời gian dự định. Nếu đi với vận tốc 48km/giờ thì đến B chậm 30 phút so với dự định, nếu đi với vận tốc 60km/giờ thì đến B sơm hơn 30 phút so với dự định. Hỏi nếu đi với vận tốc 50km/giờ thì ô tô đó đi hết quãng đường AB trong thời gian bao lâu?
Giải
Ta có tỉ số vận tốc của 48km/giờ với 60km/giờ là
= 
Trên cùng 1 quãng đường, vận tốc và thời gian là hai đại lượng tỉ lệ nghịch với nhau => Tỉ số giữa thời gian đi với vận tốc 48km/giờ với thời gian đi với vận tốc 60km/giờ là
Hiệu thời gian khi đi với vận tốc 48km/giờ và khi đi với vận tốc 60km/giờ là:
30 phút + 30 phút = 60 (phút) = 1 giờ
Ta có sơ đồ:
1 giờ
Thời gian khi đi với vận tốc 48km/giờ: x--------x--------x--------x--------x--------x
Thời gian khi đi với vận tốc 60km/giờ: x--------x--------x--------x--------x
Thời gian ô tô đi với vân tốc 48km/giờ là:
1: (5 - 4) x 5 = 5 (giờ)
Quãng đường AB dài số kilomet là :
48 x 5 = 240 (km)
Nếu đi với vận tốc 50km/giờ thì ô tô đi trong số thời gian là:
240 : 50 = 4,8 (giờ) = 4 giờ 48 phút
Đáp số: 4 giờ 48 phút
Nhờ thầy giúp e bài này ạ:
Trong vườn cây nhà Phong, 40% số cây xoài hơn 40% số cây ổi là 8 cây và 50% số cây xoài hơn 20% số cây ổi là 34 cây. Hỏi vườn cây nhà Phong có bao nhiêu cây xoài, bao nhiêu cây ổi?
==> Trong vườn cây nhà Phong, 40% số cây xoài hơn 40% số cây ổi là 8 cây và 50% số cây xoài hơn 20% số cây ổi là 34 cây. Hỏi vườn cây nhà Phong có bao nhiêu cây xoài, bao nhiêu cây ổi?
Giải
Theo bài ta có:
40% số cây xoài = 40% số cây ổi + 8 (1)
50% số cây xoài = 20% số cây ổi + 34 (2)
Từ (2) ta có: 100% số cây xoài = 40% số cây ổi + 68 (3)
Lấy (3) - (1) ta có:
100% số cây xoài - 40% số cây xoài = 68 - 8
60% số cây xoài = 60
=> số cây xoài = 60 : 60 x 100 = 100 (cây)
Thay vào (1) ta có:
40% số cây ổi + 8 = 100 x 40% = 40
40% số cây ổi = 40 - 8 =32
=> số cây ổi = 32 : 40 x 100 = 80 (cây)
Đ/s: 100 cây xoài; 80 cây ổi
Bài toán: Một số gồm bốn chữ số 2, 3, 6, 8 nhưng chưa biết thứ tự các chữ số (mỗi chữ số xuất hiện đúng 1 lần). Nếu xoá đi một chữ số thì số đó giảm đi đúng 7526 đơn vị. Tìm số đó và chữ số bị xóa đi.
Giải
Vì sau khi xóa đi 1 chữ số thì giá trị số đó giảm đi 7526 đơn vị nên số đó phải lớn hơn 7526 => chữ số hàng nghìn của số đó phải là 8
Vậy ta có các số có 4 chữ số với hàng nghìn là 8 từ các chữ số đó là:
8632; 8623; 8236; 8263; 8326; 8362
Ta có:
8623 - 7526 = 1097 (loại)
8632 - 7526 = 1106 (loại)
8326 - 7526 = 800 (loại)
8362 - 7526 = 836 => xóa đi chữ số 2 hàng đơn vị
8263 - 7526 = 737 (loại)
8236 - 7526 = 710 (loại)
Vậy số cẩn tìm là 8362 và chữ số bị xóa là 2
Đ/s: 8362; chữ số bị xóa là 2
Bài toán: Mẹ mua 12 gói bánh và kẹo hết 148000 đồng. Biết giá một gói bánh là 14000 đồng, giá một gói kẹo là 10000 đồng. Hỏi mẹ mua bao nhieu gói bánh, bao nhiêu gói kẹo?
Giải
=> Cách 1:
Giả sử mẹ mua tất cả 12 gói đều là gói bánh, số tiền sẽ hết là:
14000 x 12 = 168000 (đống)
Số tiền chênh lên so với số tiền mẹ mua là:
168000 - 148000 = 20000 (đống)
Giá 1 gói bánh hơn 1 gói kẹo là:
14000 - 10000 = 4000 (đồng)
Mẹ mua số gói kẹo là:
20000 : 4000 = 5 (gói)
Mẹ mua số gói bánh là:
12 - 5 = 7 (gói)
Đ/s: 7 gói bánh; 5 gói kẹo
=> Cách 2:
Gọi số gói bánh và số gói kẹo mẹ mua lần lượt là a và b (x; y khác 0)
Theo bài ta có:
a + b = 12 (1)
và a x 14000 + b x 10000 = 148000 (2)
Từ (1) ta có: a = 12 - b (3)
Thay vào (2) ta có:
(12 - b) x 14000 + b x 10000 = 148000
168000 - b x 14000 + b x 10000 = 148000
20000 = b x 4000
b = 20000 : 4000 = 5
Thay vào (3) ta có:
a = 12 - b = 12 - 5 = 7
Vậy mẹ mua 7 gói bánh và 5 gói kẹo.
Đ/s: 7 gói bánh; 5 gói kẹo