HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

QPVN

Thi Toán Violympic, IOE

Violympic OlympicTrạng nguyên Tiếng việtChơi cờ Vua Cờ Tướng

Máy tính bỏ túi

TÀI NGUYÊN - TRI THỨC

Thời tiết 3 miền - Tỉ giá

Hà Nội
Huế
TP HCM

LỊCH HÔM NAY

Liên kết Website

Web Bộ Ngành-Báo Chí

Web Tổng hợp

DỰNG NƯỚC - GIỮ NƯỚC

QPVN

Tin Báo mới

Thành viên trực tuyến

9 khách và 0 thành viên

Ảnh ngẫu nhiên

Thit_bo.jpg A1.jpg Du_lich_2.gif Caronghuyetlong.jpg Mr_627403_6184a449cdc2167b.jpg XonxaonhungthuongbimuabansieucaytientycuadaigiaViet1462074889img_77231519140572width650height439.jpg 228949.mp3 192561.mp3 Lk_Slow_Thu_Yeu_Thuong_Love_St__Various_Artists_NhacPronet.mp3 Trangngoc1.gif Anh_1_2.JPG NKLTTC.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL_Mai_truong_my.mp3 NKL_La_thu.mp3 NKL_BAI_CA_NGV.mp3 Nhac_nen_du_thi_ke_chuyen_ve_Bac.mp3 Cay_canh.jpg

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm thông tin

    Google.com.vn Trang này
    Gốc > Sức khỏe - Bài thuốc hay >

    6 loại vitamin và khoáng chất cần cho sự phát triển của trẻ

    Hãy ghi nhớ các loại vitamin và khoáng chất dưới đây để bổ sung vào thực đơn của trẻ:

    Khác với người lớn, trẻ em cần một chế độ dinh dưỡng đặc biệt để cơ thể phát triển khỏe mạnh. Bữa ăn bạn nấu liệu đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng của con mình?

    Hãy ghi nhớ các loại vitamin và khoáng chất dưới đây để bổ sung vào thực đơn của trẻ:

    1. Canxi

    Canxi là thành phần thiết yếu của xương và răng," Andrea Giancoli  - phát ngôn viên của Viện Dinh dưỡng nói.

    Lượng canxi cần thiết đối với từng lứa tuổi:

    Từ 1-3 tuổi: 700 mg canxi mỗi ngày.

    Từ 4-8 tuổi: 1000 mg mỗi ngày.

    Lứa tuổi 9-18: 1300 mg mỗi ngày.

    Thực phẩm chứa canxi: sản phẩm từ sữa (sữa chua, pho mát), cá hồi và các loại rau lá màu xanh đậm như cải xoăn, rau chân vịt.

    2.Chất xơ

    Chất xơ không phải là một loại vitamin hay khoáng chất, nhưng thức ăn có nhiều chất xơ cũng thường đi kèm với nhiều dinh dưỡng quan trọng như vitamin E, vitamin C, canxi, magiê và kali.

    Mặc dù cơ thể nhỏ hơn nhiều so với người lớn nhưng trẻ em vẫn cần khối lượng chất xơ như người đã trưởng thành để duy trì một hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh.

    Một đứa trẻ 4-8 tuổi có thể nạp khoảng 1.500 calo và cần 25 gram chất xơ mỗi ngày.

    Thực phẩm chứa chất xơ: 

    Thực phẩm giàu chất xơ bao gồm hoa quả, bông cải xanh, quả bơ, và bột yến mạch. 

    Nguồn tuyệt vời khác chứa chất xơ là hầu hết các loại đậu, như đậu đỏ hoặc đậu xanh. 

    Đậu cũng có nhiều chất đạm và dinh dưỡng như vitamin A và kali, có thể tạo nên món ăn chay tuyệt vời cho gia đình.

    3. Vitamin B12 và các vitamin nhóm B

    Các vitamin nhóm B rất quan trọng cho sự trao đổi chất, củng cố hệ thần kinh và nuôi dưỡng một trái tim khỏe mạnh. 

    Một trong những vitamin quan trọng nhất B là B12. 

    Lượng vitamin nhóm B cần thiết cho từng lứa tuổi (được đo bằng microgam):


    Trẻ nhỏ: khoảng 0,5 – 0,9 mg mỗi ngày. 
    Từ 4-8 tuổi: 1,2 mg mỗi ngày. 
    Từ 9-13 tuổi: 1,8 mg mỗi ngày. 
    Thanh thiếu niên: 2,4 microgram mỗi ngày 

    Nguồn chứa vitamin B

    Vitamin B12 chủ yếu đến từ các loại thực phẩm từ động vật như thịt, gia cầm, cá, và trứng.

    Hầu hết trẻ em sẽ được cung cấp đủ B12 khi có một chế độ ăn uống bình thường, nhưng số ít trẻ ăn chay có thể không được đáp ứng đủ.

    Hãy tìm thực phẩm tăng cường vitamin B12 cho trẻ.Kiểm tra nhãn thực phẩm về thành phần chứa cyanocobalamin hay dạng hoạt động của vitamin B12.

    4. Vitamin D

    Vitamin D cùng với canxi giúp xây dựng nên khung xương chắc khỏe. Đây cũng là vitamin có thể bảo vệ, giúp chống lại các bệnh mãn tính về sau này.

    Theo Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ, trẻ sơ sinh và trẻ em nên có ít nhất 400 IU vitamin D hàng ngày.

    Thực phẩm chứa vitamin D

    Một số loài cá như cá hồi, cá thu, cá mòi, là nguồn cung cấp vitamin D phong phú.Nguồn chứa vitamin D  khác là trứng (trong lòng đỏ) và sữa tăng cường. Gia đình ăn chay có thể tìm loại ngũ cốc giàu vitamin D.

    Tuy nhiên, Học viện Nhi khoa Mỹ khuyến cáo nên bổ sung vitamin D cho tất cả trẻ em, trừ khi chúng đang nhận được 400 IU từ chế độ ăn uống.

    5. Vitamin E

    Vitamin E tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, đồng thời giữ cho mạch máu lưu thông và ổn định.

    Lượng vitamin E cần thiết đối với từng lứa tuổi:


    Từ 1-3 tuổi cần 9 IU vitamin E mỗi ngày. 

    Từ 4-8 tuổi cần 10,4 IU mỗi ngày. 

    Từ 9-13 tuổi cần 16,4 IU mỗi ngày. 

    Thanh thiếu niên cần nhiều như người lớn: 22 IU mỗi ngày. 

    Thực phẩm bổ sung vitamin E:

    Loại dầu thực vật như dầu hướng dương và dầu cây rum, cũng như các loại hạt và hạt giống bao gồm hạnh nhân, quả phỉ và hạt hướng dương, là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời.

    6. Sắt

    Sắt giúp các tế bào hồng cầu mang oxy đi khắp cơ thể. 



    Lượng sắt cần thiết đối với từng lứa tuổi: 

    Yêu cầu sắt của trẻ em dao động từ 7-10 milligram (mg) mỗi ngày.

    Đối với thanh thiếu niên, các em nam cần khoảng 11 mg mỗi ngày và các em nữ đã bắt đầu có kinh nguyệt sẽ cần nhiều sắt hơn, khoảng 15 mg.|

    Thực phẩm bổ sung sắt:


    Các loại thịt đỏ và các sản phẩm động vật khác có nhiều chất sắt. Nguồn thực vật chứa sắt bao gồm rau lá màu xanh đậm (cải bó xôi, rau xanh collard, cải xoăn) và các loại đậu như đậu hải quân, lima, và đậu nành.

    GDVN


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Tuấn Anh @ 11:46 13/10/2014
    Số lượt xem: 394
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    HIỀN TÀI LÀ NGUYÊN KHÍ QUỐC GIA !