HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

QPVN

Thi Toán Violympic, IOE

Violympic OlympicTrạng nguyên Tiếng việtChơi cờ Vua Cờ Tướng

Máy tính bỏ túi

TÀI NGUYÊN - TRI THỨC

Thời tiết 3 miền - Tỉ giá

Hà Nội
Huế
TP HCM

LỊCH HÔM NAY

Liên kết Web GD

Web Bộ Ngành-Báo Chí

Liên kết Web Tổng hợp

DỰNG NƯỚC - GIỮ NƯỚC

QPVN

Tin Báo mới

Thành viên trực tuyến

17 khách và 0 thành viên

Ảnh ngẫu nhiên

Trangngoc1.gif Anh_1_2.JPG NKLTTC.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL_Mai_truong_my.mp3 NKL_La_thu.mp3 NKL_BAI_CA_NGV.mp3 Nhac_nen_du_thi_ke_chuyen_ve_Bac.mp3 Cay_canh.jpg Calculator.swf Tucngu54.swf Dong_ho_lichSen_va_Trang.swf Dong_ho_lichdan_tranh2.swf Dong_ho_hoa_sen.swf Chao_nam_hoc_moi_20112012.swf Lich_Tet_1.swf

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm thông tin

    Google.com.vn Trang này

    Đăng kí đổi mới sáng tạo trong dạy học

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Tuấn Anh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:47' 30-11-2017
    Dung lượng: 57.5 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 4 người (Trần Nam, Hoài Thu, Hoàng Mai, ...)

    Trường Tiểu học Tam Sơn 2
    --------------------------------
    ĐĂNG KÝ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ
    ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO TRONG DẠY VÀ HỌC
    Thời gian thực hiện: Năm học 2017 - 2018
    
    
    1. Họ và tên người đăng ký: ……………………..
    2. Nhiệm vụ được giao: Chủ nhiệm và giảng dạy lớp 5A
    3. Dự kiến đổi mới, sáng tạo trong lĩnh vực: Cải tiến phương pháp dạy học môn Toán lớp 5 theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh.
    4. Thực trạng vấn đề dự kiến đổi mới (tồn tại):
    *Về phía giáo viên:
    - Phương pháp dạy học cũ hạn chế sự phát triển năng lực-phẩm chất của học sinh, hạn chế đến tư duy tích cực, sáng tạo của học sinh.
    Thực tiễn trong quá trình dạy học tỉ lệ học sinh nắm chắc kiến thức bài học chưa cao, chưa đồng đều. Nguyên nhân do giáo viên chưa tích cực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa hoạt động học  tập của học sinh. Tổ chức các hình thức dạy và học chưa phong phú và phù hợp với từng trình độ và đối tượng học sinh. Từ đó dẫn đến tình trạng học sinh nắm kiến thức, kỹ năng chưa chắc chắn.
    - Việc sử dụng đồ dùng dạy học không kém phần quan trọng. Đồ dùng dạy học phong phú, lạ lẫm cũng thu hút học sinh chú ý vào bài giảng rất là nhiều, đặc biệt những đồ dùng dạy học càng thu hút và huy động được nhiều các giác quan của học sinh thì càng có hiệu quả.
    *Về phía  học  sinh:
    - Qua giảng dạy tôi thấy, rất nhiều em do điều kiện kinh tế gia đình còn khó khăn chưa được quan tâm đúng mực. Hơn nữa, học sinh chưa ý thức được nhiệm vụ của mình, chưa chịu khó, tích cực tư duy suy nghĩ tìm tòi cho mình những phương pháp học tập sáng tạo. Cho nên trong quá trình học tập các em thiếu hứng thú và sau khi học xong bài, các em chưa nắm chắc kiến thức, kỹ năng bài học, rất nhanh quên. Tinh thần hợp tác học tập chưa cao nhiều em còn chưa tự tin, học thụ động. Do vậy, đây là vấn đề đòi hỏi giáo viên phải có phương pháp và hình thức tổ chức dạy học thích hợp để từng bước giảng dạy đạt kết quả cao.
    5. Mục tiêu, giải pháp đổi mới:
    *Mục tiêu:
    - Tích cực đổi mới phương pháp dạy học, lấy học sinh làm trung tâm của quá trình học tập và các hoạt động học.
    - Nâng cao tỉ lệ học sinh khá giỏi; học sinh tích cực được tham gia hoạt động, chia sẻ - tương tác trong các giờ học qua đó giúp học sinh tự tin, hứng thú nâng cao hiệu quả trong học tập.
    *Giải pháp:
    1) Phát huy tính tích cực hóa của học sinh qua áp dụng phương pháp dạy học hiện hành kết hợp với Phương pháp dạy học mô hình trường học mới VNEN và Phương pháp Bàn tay nặn bột .
    - Giáo viên tổ chức các hoạt động dạy học nhằm chuyển giao ý đồ sư phạm của thầy thành nhiệm vụ học tập của trò.
    - Tổ chức hoạt động học tập cá nhân, cặp đôi, nhóm.
    2) Phát huy tính tích cực hóa của học sinh trong phương pháp phát hiện và giải quyết vấn đề, kết hợp với phương pháp dạy học khác để tổ chức hoạt động dạy học.
    - Qua các hoạt động học tập và chia sẻ tương tác các nhân với cá nhân, cá nhân với nhóm,…, học sinh phát hiện được chỗ sai, điểm bất hợp lý để tự sửa đúng và hoàn thiện kết quả học tập phù hợp.
    3) Phát huy tính tích cực hóa của học sinh trong phương pháp dạy học hợp tác theo nhóm  nhỏ và kết hợp với phương pháp dạy học khác để tổ chức hoạt động dạy học nhằm phát huy tính chủ động sáng tạo, hợp tác của học sinh.
    Mục tiêu, nội dung bài học yêu cầu hình thành tri thức mới cho học sinh. Tri thức mới đó cần có sự kiểm nghiệm kết quả qua nhiều học sinh khác nhau, cần có sự phát hiện, đóng góp trí tuệ. Tập thể học sinh cần phải đo đạc, thu thập các số liệu điều tra thống kê.
     4) Phát huy tính tích cực hóa của học sinh trong việc giải các bài toán phát huy tính trực quan cụ thể trong tư duy của học sinh.
    -Để giải được các bài toán này giáo viên cần triển khai các hoạt động mang tính chất thực tiễn, nhất là các hoạt động nhóm, chia sẻ hỗ trợ, Từ đó các em sẽ tự phát hiện và tự giải quyết nhiệm vụ bài học.
    - Sử dụng hợp lí, đối đa thiết bị dạy học hiện có, đồng thời cố gắng tự làm thêm đồ dùng dạy học để góp phần năng cao hiệu quả, chất lượng giờ dạy, đổi mới phương pháp dạy
     
    Gửi ý kiến