SẮP XẾP SỐ LIỆU THEO CHIỀU TĂNG DẦN HOẶC GIẢM DẦN SẮP XẾP HỌ, TÊN THEO THỨ TỰ ABC TRONG EXCEL,WORD 2003

Nguồn: ST
Người gửi: Nguyễn Tuấn Anh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:46' 08-11-2012
Dung lượng: 349.0 KB
Số lượt tải: 556
Số lượt thích: 0 người

SẮP XẾP SỐ LIỆU THEO CHIỀU TĂNG DẦN HOẶC GIẢM DẦN SẮP XẾP HỌ, TÊN THEO THỨ TỰ ABC :

Nếu bạn chứa bảng số liệu vào 1 bảng tính Excel thì việc sắp xếp thứ tự các hàng của bảng theo thứ tự dựa vào nội dung của các cột dữ liệu xác định là rất dễ dàng. Bạn có thể thao tác trực tiếp hoặc lập trình để sắp xếp thứ tự: 1. Thao tác trực tiếp: thí dụ bảng dữ liệu của bạn nằm trong vùng cell từ A2:F100. Bạn chọn vùng cell làm việc từ A2:F100, sau đó chọn menu Data.Sort để hiển thị cửa sổ Sort, cửa sổ này cung cấp 3 tiêu chuẩn sắp xếp với độ ưu tiên từ cao xuống thấp. Tùy theo bảng dữ liệu của bạn có hàng tiêu đề hay không mà bạn đánh dấu chọn vào checkbox "Header row" hay "No header row". Ứng với từng tiêu chuẩn, bạn đánh dấu chọn vào checkbox "Descending" (xếp từ cao xuống thấp), chọn cột chứa nội dung sắp xếp. Sau khi hoàn thành các thao tác khai báo thông tin, bạn click chuột vào nút OK để máy sắp xếp bảng dữ liệu theo yêu cầu của bạn. 2. Lập trình thực hiện tự động việc sắp xếp: thí dụ bảng dữ liệu của bạn nằm trong vùng cell từ A2:F100, tiêu chuẩn sắp xếp lần lượt nằm ở cột D, E và F: `đoạn lệnh VBA sắp xếp bảng dữ liệu có hàng tiêu đề Range("A2:F100").Select Selection.SortKey1:=Range("D2"),Order1:=xlDescending,Key2:=Range(_"E2"),Order2:=xlDescending,Key3:=Range("F2"),Order3:=xlDescending,_Header:=xlGuess,OrderCustom:=1,MatchCase:=False,Orientation:=_xlTopToBottom,DataOption1:=xlSortNormal, DataOption2:=xlSortNormal, _DataOption3:=xlSortNormal `đoạn lệnh VBA sắp xếp bảng dữ liệu không có hàng tiêu đề Range("A2:F100").Select Selection.SortKey1:=Range("D2"),Order1:=xlDescending,Key2:=Range(_"E2"),Order2:=xlDescending,Key3:=Range("F2"),Order3:=xlDescending,_Header:=xlNo,OrderCustom:=1, MatchCase:=False, Orientation:= _xlTopToBottom, DataOption1:=xlSortNormal, DataOption2:=xlSortNormal, _DataOption3:=xlSortNormal
----------------------------------------------
(Menu Data ------> Filter --------> Auto filter Hoặc Sort ---------> A--->Z

---------------------------------------------- Sắp xếp số liệu theo thứ tự tăng dần hoặc giảm dần:

( Ví dụ: ông A được 12 phiếu bầu, ông B được 13 phiếu bầu, ông H được 17 phiếu bầu,..... Giờ muốn sắp xếp theo thứ từ số phiếu cao xuống thấp (để biết ông nào trúng hay không trúng cử) thì làm thế nào? Mong các bạn hướng dẫn chi tiết.

Cách sắp xếp trong Excel có hai loại: Xếp vần ABC dùng cho việc sắp xếp họ tên. Xếp dữ liệu (data). - Để xếp họ và tên theo vần ABC, phải cài phần mềm Tiện ích, tôi không đề cập ở đây vì câu hỏi của bạn chỉ hỏi về loại thứ hai- sắp xếp data. - Trở lại câu hỏi trên, bạn làm như sau nhé:
+ Trong Excel, bạn lập một biểu bảng bao gồm các cột như Thứ tự (tương ứng cột A), Họ và tên (cột B), Số phiếu (Cột C). Điền các dữ liệu vào các ô tương ứng. + Sắp xếp tăng dần hay giảm dần như sau: *Bôi đen toàn bộ biểu bảng hay cả vùng thao tác. *Vào Data=>Sort, bạn sẽ thấy xuất hiện bảng Sort (sắp xếp) bao gồm 3 hộp thoại: Hộp thoại 1 có dòng chữ Sort by, Hộp thoại 2 và 3 có dòng chữ Then by... * Tích vào ô có dòng chữ No header row (không xếp dòng tiêu đề), Chọn Colum C (là cột cần xếp), chọn Ascending (tăng dần) để xếp từ bé đến lớn, chọn Descending (Giảm dần) để xếp từ lớn đến bé. Trường hợp của bạn là chọn Descending. Bấm OK * Nếu tích vào ô có dòng chữ Header row (xếp theo dòng tiêu đề), Chọn tiêu đề "Số phiếu" (là cột cần xếp), làm các bước tiếp như trên.

Lưu ý: Trong các cách sắp xếp trên, bạn nhớ chọn "No header row" (trừ dòng tiêu đề ra) nhé!
------------------------------------------------------
KHÓA VÀ BẢO VỆ DỮ LIỆU, CÔNG THỨC TRONG BẢNG TÍNH EXCEL
Mục đích: Bảo vệ dữ liệu và công thức của bạn, ngăn không cho người khác sửa đổi. Với Excel 2003, bạn làm như sau: Bước 1: Mở bảng tính có chứa dữ liệu và công thức. Từ thanh tiêu đề Tools =>Protection =>Protec Sheet Bước 2: Gõ mật mã vào Protect Sheet Bây giờ, người khác không thể sửa đổi được bảng dữ liệu cũng như công thức bạn đã lập trong bảng tính. Nếu có "lỡ tay