HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

QPVN

Thi Toán Violympic, IOE

Violympic OlympicTrạng nguyên Tiếng việtChơi cờ Vua Cờ Tướng

Máy tính bỏ túi

TÀI NGUYÊN - TRI THỨC

Thời tiết 3 miền - Tỉ giá

Hà Nội
Huế
TP HCM

LỊCH HÔM NAY

Liên kết Web GD

Web Bộ Ngành-Báo Chí

Liên kết Web Tổng hợp

DỰNG NƯỚC - GIỮ NƯỚC

QPVN

Tin Báo mới

Thành viên trực tuyến

23 khách và 1 thành viên
  • Hoài Thu
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Trangngoc1.gif Anh_1_2.JPG NKLTTC.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL_Mai_truong_my.mp3 NKL_La_thu.mp3 NKL_BAI_CA_NGV.mp3 Nhac_nen_du_thi_ke_chuyen_ve_Bac.mp3 Cay_canh.jpg Calculator.swf Tucngu54.swf Dong_ho_lichSen_va_Trang.swf Dong_ho_lichdan_tranh2.swf Dong_ho_hoa_sen.swf Chao_nam_hoc_moi_20112012.swf Lich_Tet_1.swf

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm thông tin

    Google.com.vn Trang này
    Gốc > Tác phẩm văn học - Đề thi >

    Một số câu danh ngôn tiêu biểu về Giáo dục

    Hình ảnh có liên quan

    Khổng Tử (551-479 TCN): “Dựng nước gìn dân lấy học làm đầu.” (Sách Kinh Lễ)

    Quản Trọng: “Kế sách một năm, không gì bằng trồng lúa, kế sách mười năm, không gì bằng trồng cây, kế sách lâu dài, không gì bằng trồng người.”

    Platon (427 - 347 TCN): "Nếu người thợ giầy là một người thợ tồi thì quốc gia không quá lo lắng về điều đó, dân chúng sẽ phải xỏ những đôi giầy kém chất lượng. Nhưng nếu thầy giáo là người dốt nát, thì trên đất nước sẽ xuất hiện cả một thế hệ kém cỏi và những con người xấu xa."

    Xunzi (340-245 TCN): “Điều tôi nghe tôi sẽ quên, điều tôi thấy tôi sẽ nhớ, điều tôi làm tôi sẽ hiểu”, "What I hear I forget, what I see I remember, what I do I understand."

    Aristotle (Hy Lạp, 384-322 TCN): “Giáo dục có rễ đắng mà trái thì ngọt.”

    Lê Thánh Tông: “Muốn có nhân tài, trước hết phải chọn người có học. Phép chọn người có học thì thi cử là đầu.”

    Quang Trung (Nguyễn Huệ): “Dựng nước lấy dạy học làm đầu. Muốn thịnh trị lấy nhân tài làm gốc.”

    Quang Trung, Ngô Thì Nhậm: "Muốn xây dựng đất nước, trước hết phải phát triển giáo dục. Muốn trị nước, phải trọng dụng người tài." (Chiếu lập học)

    G. W. Friedrich Hegel: “Giáo dục là nghệ thuật biến con người thành có đạo đức”, (“Education is the art of making man ethical.")

    Albert Einstein:

    • “Trí tưởng tượng quan trọng hơn cả kiến thức”, (“Imagination is more important than knowledge.”)
    • “Logic sẽ đưa anh từ điểm A tới điểm B. Trí tưởng tượng sẽ đưa anh tới mọi nơi.”
    • “Nghệ thuật tối thượng của người thầy là đánh thức niềm vui trong sự diễn đạt và tri thức sáng tạo”, (“It is the supreme art of the teacher to awaken joy in creative expression and knowledge.”)
    • “Nhà trường phải luôn luôn tạo cho học trò một cá tính cân đối chứ không nên biến chúng thành một nhà chuyên môn.”

    Edmondo De Amicis: “Trình độ giáo dục của một nước có thể đánh giá qua thái độ của con người trên đường phố.”

    Karl Marx:

    • “Người làm giáo dục trước hết phải là người được giáo dục.”
    • “Bản thân nhà giáo dục cũng cần phải được giáo dục.”

    Anatole France: “Chín phần mười của giáo dục là động viên khích lệ”, (“Nine tenths of education is encouragement.”)

    G. Bernard Shaw: “Trí khôn là cái được phân bố đều khắp, vì chưa bao giờ thấy ai lo lắng về sự ngu dốt của mình.”

    R. Tagore (1861-1941, người châu Á đầu tiên được trao Giải Nobel văn chương, năm 1913):

    “Đầu tư vào một người đàn ông ta được một người chồng tốt, đầu tư vào một người phụ nữ ta được một gia đình tốt, đầu tư vào một nhà giáo ta được một thế hệ tốt.”

    G. Leibniz: "Ai làm chủ giáo dục có thể thay đổi thế giới."

    Hồ Chí Minh:

    • Hiền dữ đâu phải là tính sẵn, phần nhiều do giáo dục mà nên.
    • “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em.” (Trích thư gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam năm 1945)

    • “Học để làm việc, làm người, làm cán bộ. Học để phụng sự Đoàn thể, giai cấp và nhân dân, Tổ quốc và nhân loại. Muốn đạt mục đích, thì phải cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư.” (Bút tích từ tháng 9 năm 1949)

    • Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời. Suốt đời phải gắn liền lý luận với công tác thực tế. Không ai có thể tự cho mình đã biết đủ rồi, biết hết rồi. Thế giới ngày ngày đổi mới, nhân dân ta ngày càng tiến bộ, cho nên chúng ta phải tiếp tục học và hành để tiến bộ kịp nhân dân. (Chủ tịch Hồ Chí Minh nói chuyện tại lớp nghiên cứu chính trị khóa I, Trường Đại học Nhân dân Việt Nam ngày 21-7-1956)

    UNESCO: “Học để biết, học để làm việc, học để chung sống với nhau và học để làm người” (nêu ra năm 1996).

    Nelson Mandela (1918-2013, Giải Nobel hoà bình, năm 1993):

    • “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới.”
    • “Giáo dục là công cụ kỳ diệu để phát triển con người. Nhờ giáo dục mà con gái một nông dân nghèo có thể trở thành bác sĩ, con trai một phu mỏ có thể trở thành ông chủ của cả vùng mỏ và con trai một công nhân có thể trở thành chủ tịch nước.”

    Martin Luther: “Khi trường học phát triển, mọi thứ đều phát triển”, (“When schools flourish, all flourishes.”)

    Erich Fromm: “Tại sao xã hội lại chỉ cảm thấy phải có trách nhiệm với việc giáo dục trẻ nhỏ mà không phải việc giáo dục tất cả người lớn ở mọi độ tuổi?”, (“Why should society feel responsible only for the education of children, and not for the education of all adults of every age?”)

    William A. Warrd: “Người thầy trung bình chỉ biết nói, người thầy giỏi biết giải thích, người thầy xuất chúng biết minh hoạ, người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng.”

    Agnes de Mille: “Tôi đã học được ba điều quan trọng ở đại học: Biết dùng thư viện, biết nhớ nhanh và chính xác, biết ngủ mọi lúc nếu rảnh 15 phút và có một mặt phẳng. Điều mà tôi chưa học được là làm thế nào suy nghĩ có sáng tạo theo một thời khoá biểu.”

    Khuyết danh:

    • “Tai hoạ của con người là ở chỗ thích làm thầy người khác (Nhân chi hoại tại hiếu vi nhân sư”.)
    • “Học cái cơ bản sẽ nắm được các tiểu tiết, không có ai sa vào tiểu tiết mà có thể nắm được cái căn bản (Đắc kì đại giả khả dĩ kiêm kì tiểu, vị hữu học kì tiểu nhi năng chi kì đại giả dã.”)
    • Đừng xấu hổ khi không biết, chỉ xấu hổ khi không học.

    Lý Quang Diệu: “Nếu thắng trong cuộc đua giáo dục, sẽ thắng trong phát triển kinh tế.”

                    Hình ảnh có liên quan

                Hàm nghĩa sâu xa của việc ‘tôn sư trọng đạo’ trong quan niệm của người xưa

    Enrics (Mỹ): Chỉ có quốc gia thu hút những cái đầu vĩ đại hoặc coi trọng giáo dục mới có thể trở nên giàu có.

    Thái Công: Con trai không dạy, lớn lên thành người ngu ngốc, ương gàn; con gái không dạy lớn lên thành người lố lăng, thô bỉ.

    Bill Gates: Nhà trường chỉ cho chúng ta chiếc chìa khóa tri thức, học trong cuộc sống là công việc cả đời.

    N.Mandela: Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới.

    (Tục ngữ Việt Nam):  

    • Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
      Có danh có vọng nhớ thầy khi xưa.
    • Muốn sang thì bắc cầu kiều, muốn con hay chữ phải yêu kính thầy.

    Usinxki:

    - Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác.

    - Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

    Uyliam Batơ Dit: Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn.

    William A. Warrd: Người thầy trung bình chỉ biết nói, Người thầy giỏi biết giải thích, Người thầy xuất chúng biết minh họa, Người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng .

    Horaceman: Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi.

    Trang Tử: Đời sống có hạn mà sự học thì vô hạn.

    Immanuel Kant: Đọc sách không bằng suy ngẫm. Học trường không hơn được trường đời.

    Leibniz: Ai làm chủ giáo dục có thể thay đổi thế giới.

    (Ngạn ngữ Trung Quốc):

    • "Ngọc bất trác, bất thành khi. Nhân bất học, bất tri lý" (Tam Tự Kinh)
    • Ngủ dậy muộn thì phí mất cả ngày, ở tuổi thanh niên mà không học tập thì phí mất cả cuộc đời.
    • Thầy giáo của anh có thể dắt anh đến cửa; đạt được sự học là việc tùy thuộc vào mỗi người 

    (Chiếu Lập Học): Muốn xây dựng đất nước, trước hết phải phát triển giáo dục. Muốn trị nước, phải trọng dụng người tài.

    Kết quả hình ảnh cho người thầy

    (ST-TH)


    Nhắn tin cho tác giả
    Hoài Thu @ 15:28 18/11/2017
    Số lượt xem: 19
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến