HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

QPVN

Thi Toán Violympic, IOE

Violympic OlympicTrạng nguyên Tiếng việtChơi cờ Vua Cờ Tướng

Máy tính bỏ túi

TÀI NGUYÊN - TRI THỨC

Thời tiết 3 miền - Tỉ giá

Hà Nội
Huế
TP HCM

LỊCH HÔM NAY

Liên kết Web GD

Web Bộ Ngành-Báo Chí

Liên kết Web Tổng hợp

DỰNG NƯỚC - GIỮ NƯỚC

QPVN

Tin Báo mới

Thành viên trực tuyến

3 khách và 0 thành viên

Ảnh ngẫu nhiên

Trangngoc1.gif Anh_1_2.JPG NKLTTC.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL_Mai_truong_my.mp3 NKL_La_thu.mp3 NKL_BAI_CA_NGV.mp3 Nhac_nen_du_thi_ke_chuyen_ve_Bac.mp3 Cay_canh.jpg Calculator.swf Tucngu54.swf Dong_ho_lichSen_va_Trang.swf Dong_ho_lichdan_tranh2.swf Dong_ho_hoa_sen.swf Chao_nam_hoc_moi_20112012.swf Lich_Tet_1.swf Lich_am_duong.swf Flashdanhngon.swf

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm thông tin

    Google.com.vn Trang này
    Gốc > Khám phá: Môi trường - ANQP > An ninh - QP Việt Nam >

    Quá trình chế tạo Kilo – ‘hố đen’ của Hải quân Việt Nam

    Trong suốt thời gian hoạt động của mình nhà máy đóng tàu St. Petersburg đã đóng mới hơn 300 tàu ngầm các loại, trong đó có cả những chiếc “hố đen đại dương”.

    Hố đen Đại dương” là biệt danh dược đặt cho những chiếc tàu ngầm diesel-điện lớp Kilo của Nga, bởi khả năng ẩn mình cực tốt trong lòng biển của chúng.

    Hải quân Việt Nam là một trong những quốc gia trên thế giới đang biên chế loại tàu ngầm này.

    Thời gian để đóng mới chiếc một tàu ngầm Kilo có thể tốn tới khoảng một năm rưỡi với khối lượng công việc khổng lồ đòi hỏi độ chính xác cao.

    Thiết kế của tàu ngầm Kilo trên máy tính

                                            Thiết kế của tàu ngầm Kilo trên máy tính

    Cũng có một vài công đoạn trong quá trình khởi đóng Kilo được thực hiện thủ công, tuy nhiên đây chỉ là những phần việc đơn giản nhất.

    Những phần việc phức tạp hơn nhất là việc đóng vỏ tàu được giao hoàn toàn cho máy móc thực hiện với độ chính xác cực cao, gần như không có sai số.

    Máy hàn tự động

                                                              Máy hàn tự động

    Tàu ngầm tấn công diesel-điện này được đóng theo kiểu mô-đun từng phần một và được đóng từ trên xuống dưới.

    Phần mũi tàu với khu vực phóng thủy lôi

                                                Phần mũi tàu với khu vực phóng thủy lôi

    Cận cảnh quá trình tạo nên “hố đen” của Hải quân Việt NamPhần mũi tàu với các khoang phóng ngư lôi 533mm được khoét thủng định hình trước.

    Tàu ngầm Kilo có độ giãn nước khi nổi vào khoảng 2300 tấn, khi lặn tối đa vòa khoảng 3950 tấn. Tàu được trang bị một động cơ điện-diesel cung cấp công suất 6800 sức ngựa tổng cộng.

    Tàu ngầm Kilo có lớp vỏ được thiết kế đặc biệt giúp chúng có thể “tàng hình” giữa lòng đại dương, ngoài ra độ ồn khi hoạt động dưới nước của nó cũng ở mức cực thấp, đây là lý do những con tàu này được gọi là Hố đen Đại dương.

    Phần dưới thân tàu được ghép với phần trên

                                            Phần dưới thân tàu được ghép với phần trên

    Phần thân dưới tàu được đóng riêng, sẵn sàng ghép nối vào thân tàu sau khi toàn bộ phần thượng tầng và kết cấu bên trong con tàu được hoàn thiện.

    Hầu như mọi chi tiết của con tàu này đều được cắt tiện trên máy để đảm bảo độ chính xác cũng như tính đồng bộ của toàn hệ thống.

    Thợ cơ khí đánh bóng chi tiết

                                                      Thợ cơ khí đánh bóng chi tiết

    Các công nhân chỉ làm những phần việc đơn giản nhất bằng tay như đánh bóng, mài nhẵn vết hàn,…

    Hiện tại, trong biên chế của lực lượng Hải quân Việt Nam đang có tổng cộng 6 chiếc tàu ngầm Kilo loại cải tiến thuộc Đề án 636, các tàu ngầm Kilo nguyên bản thuộc Đề án 877.

    (theo Kiến thức)


    Nhắn tin cho tác giả
    Hoàng Mai @ 23:27 12/09/2017
    Số lượt xem: 27
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến