HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

QPVN

Thi Toán Violympic, IOE

Violympic OlympicTrạng nguyên Tiếng việtChơi cờ Vua Cờ Tướng

Máy tính bỏ túi

TÀI NGUYÊN - TRI THỨC

Thời tiết 3 miền - Tỉ giá

Hà Nội
Huế
TP HCM

LỊCH HÔM NAY

Liên kết Web GD

Web Bộ Ngành-Báo Chí

Liên kết Web Tổng hợp

DỰNG NƯỚC - GIỮ NƯỚC

QPVN

Tin Báo mới

Thành viên trực tuyến

8 khách và 0 thành viên

Ảnh ngẫu nhiên

Anh_1_2.JPG NKLTTC.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL_Mai_truong_my.mp3 NKL_La_thu.mp3 NKL_BAI_CA_NGV.mp3 Nhac_nen_du_thi_ke_chuyen_ve_Bac.mp3 Cay_canh.jpg Calculator.swf Tucngu54.swf Dong_ho_lichSen_va_Trang.swf Dong_ho_lichdan_tranh2.swf Dong_ho_hoa_sen.swf Chao_nam_hoc_moi_20112012.swf Lich_Tet_1.swf Lich_am_duong.swf Flashdanhngon.swf Xoa_link.swf

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm thông tin

    Google.com.vn Trang này
    Gốc > Thư giãn - Chuyện lạ - Phim ảnh > Phim ảnh-Ca nhạc >

    Sự thực cuộc đời và hành trình đi Tây Trúc thỉnh kinh của Đường Tăng trong lịch sử (2)

    “Tây Du Ký” là một trong những tác phẩm kinh điển nhất của văn học Trung Hoa. Trong tác phẩm này, bốn thầy trò Đường Tăng cuối cùng đã tới được Tây Trúc tu đắc chính quả sau khi trải qua vô vàn khó khăn và thử thách.

    Sự thực cuộc đời và hành trình đi Tây Trúc thỉnh kinh của Đường Tăng trong lịch sử (1)

    Một số người nói rằng đây chỉ là tiểu thuyết hư cấu. Nhưng, kỳ thực trong lịch sử có một vị Đường Tăng đã mạo hiểm sinh mệnh, một thân một mình du hành hơn hai vạn dặm đường từ Trung Quốc tới Ấn Độ để mang kinh Phật về Trung Thổ.

    đường tăng

                                            (Hình minh họa: Qua innerjourneytothewest.com)

    ---Hành trình Đường Tăng đến Tây Trúc thỉnh kinh cũng được xem là quá trình tu luyện buông bỏ sinh tử của một người tu hành. Trong loạt bài này, xin trích dẫn những ghi chép về quá trình Đường Tăng đi Tây Trúc thỉnh kinh để quý độc giả cùng tìm hiểu---

    Sau hai năm du hành khổ cực, Đường Tăng đã đi qua 110 nước trong hành trình tới Ấn Độ. Thậm chí ông đã tới biên giới phía tây bắc của Ấn Độ trong năm thứ ba thời Trinh Quán. Ông đã du hành tới nhiều thành phố Ấn Độ của nước Jiashimiluo, Jiantuluo và nghiên cứu kinh điển Phật giáo tiểu thừa (Hinayana) từ các thầy tu địa phương.

    Để hiểu rõ hơn lý thuyết Phật giáo, ông học triết học Phệ Đà từ các học giả Bà La Môn. Ông cũng tập trung vào học chữ Phạn để có thể dùng nó như công cụ để nghiên cứu các sách cổ Phật Giáo bằng tiếng Phạn. Ông đã sống ở khu vực đó từ 2 đến 3 năm. Sau đó ông du hành tới miền trung Ấn.

    Đường Tăng thu phục và giáo hóa toán cướp

    đường tăng

                                           (Hình minh họa: Qua innerjourneytothewest.com)

    “Đại Từ Ân Tự Tam Tàng Pháp Sư truyện” là cuốn sách do hai đệ tử của Đường Tăng viết nên từ những điều mà bản thân ông trải qua. Đây thực sự là cuốn tư liệu lịch sử vô cùng quý giá. Trong cuốn sách đó có ghi lại một nạn sinh tử hiểm ác mà Đại sư đã trải qua.

    Khi Đường Tăng đi bộ tới khu vực trung Ấn Độ, một hôm ông đã kết bạn với hơn 80 người tại địa phương, cùng họ ngồi thuyền thuận theo sông Hằng tới nước A Da Mục Khư. Trên đường đột nhiên có mười mấy chiếc thuyền của bọn cướp xông ra từ rừng cây ở hai bên bờ. Chiếc thuyền mà Đường Tăng ngồi nhanh chóng trở nên náo loạn, có người sợ quá đã nhảy xuống sông để tìm cơ hội thoát thân.

    Đường Tăng vốn đã từng nhiều lần gặp phải bọn cướp, những tên sát nhân cơ bản đều được ông giáo hóa. Nhưng bọn cướp lần này tuyệt đối không tầm thường chút nào. Chúng không những cướp của mà còn muốn cướp một chàng trai tuấn tú để tế lễ cho vị nữ Thần mà chúng thờ phụng.

    Mùa tế lễ sắp qua, mà bọn cướp lại đang phiền não về việc chưa tìm kiếm được người để tế Thần. Ngay lúc đó có tên vừa nhìn thấy Đường Tăng liền hét lên: “Dùng tên hòa thượng cao to tuấn tú này hiến tế, thực là quá may mắn!” Đại sư khuyến thiện không thành, những người bạn đồng hành van xin bọn cướp cũng vô ích, cuối cùng họ đều bị bọn cướp giải đi.

    Những tên cướp đã sửa xong đàn tế lễ, hai tên cầm đao dí sát vào Đường Tăng và dẫn ngài lên đài. Đại sư tự biết đã vô vọng, bèn xin bọn cướp cho một chút thời gian để ông tự mình đả tọa viên tịch. Bọn cướp thấy vậy vô cùng khiếp sợ trước phong thái và sự bình tĩnh của Đại sư mà tự thoái lui. Những người bạn đồng hành của Đại sư khóc thành một dãy dưới đàn tế Thần, còn Đại sư thành tâm niệm Phật, phát nguyện vãng sinh, muốn được nghe chân kinh của Phật Di Lặc, sau đó còn hạ thế cứu độ những tên cướp đã giết hại ông.

    Có lẽ, trong lúc đối mặt nạn sinh tử, ông đã chứng ngộ được cảnh giới đại từ bi của bậc giác giả nhà Phật, làm cảm động trời đất, trời đất liền thay đổi. Trong tích tắc, gió đen nổi lên, cuốn theo cát đá, sóng dâng ngập trời, thuyền gần như bị lật úp. Bọn cướp sợ hãi lập tức quỳ sụp xuống lạy trời, hỏi mọi người: “Vị hòa thượng này là ai? Lai lịch là gì?”

    Có người nói với bọn cướp: “Đây là Pháp sư Huyền Trang từ Đông Thổ Đại Đường đi lấy kinh. Việc các ngươi làm đều khiến thượng thiên phẫn nộ, các người còn không mau sám hối!”

    Bọn cướp vội vàng khấu đầu bái lạy trước Đại sư. Lúc đó Đường Tăng đã đả tọa nhập định, nhìn thấy mình bay qua ba tầng trời Tu Di sơn, chứng kiến sự trang nghiêm nơi xứ Phật…

    Sóng gió dần dần đi qua, bọn cướp lấy tay chạm vào người Đường Tăng. Ông liền xuất định và hỏi: “Đã đến lúc rồi sao?” Ông nghĩ rằng đã đến lúc bị bọn cướp chém đầu rồi.

    Bọn cướp lập tức hoan hô vui mừng nói: “Pháp sư vẫn chưa tọa hóa!” (ngồi thiền mà ra đi). Chúng lập tức đến bên ông vái lạy mà sám hối. Đường Tăng khai thị Phật Pháp cho chúng và khuyên bảo chúng rằng đừng vì lợi ích nhất thời mà gieo xuống hậu quả khôn cùng. Kết quả, tất cả bọn cướp đều vứt bỏ hung khí, từ bỏ sát nhân, thụ ngũ giới và quy y chính đạo. Từ đó về sau, chúng gặp ai cũng ca tụng uy đức của Đường Tăng và kể về niềm vui khi được độ của mình. Người đời cũng tán tụng không ngớt.

    Bồ Tát điểm hóa để cao tăng truyền Pháp cho Đường Tăng

    đường tăng

                                               (Hình minh họa: Qua taoistsecret.com)

    Chùa Na Lạn Đà là một ngôi chùa nổi danh nhất ở Trung Ấn. Đây là nơi phủ học Phật giáo tối cao trên toàn Ấn Độ, có khoảng ba ngàn tăng nhân sống ở đó. Trong số họ có những vị cao tăng và học giả vô cùng uyên thâm, vị sư trụ trì là luận sư Giới Hiền. Khi Đường Tăng đến chùa, bốn vị cao tăng lâu năm nhất của chùa đã ra nghênh đón ông. Hơn hai trăm tăng ni và tín đồ phật tử cũng đứng thành vòng tròn bên ngoài chào đón ông.

    Đường Tăng bái vị trụ trì luận sư Giới Hiền làm thầy. Vị trụ trì này đã một trăm tuổi và là người đứng đầu Phật giáo Ấn Độ. Ông được nhà vua Ấn Độ vô cùng kính trọng. Mặc dù trí huệ cao thâm, nhưng ông cũng bị đau yếu vì những căn bệnh lạ. Trong khoảng thời gian trước khi gặp Đường Tăng, ông luôn cảm thấy đau nhiều hơn và muốn viên tịch ra đi.

    Nhưng một đêm, ba vị Bồ Tát đại từ đại bi xuất hiện trong giấc mơ của ông. Một người là Văn Thù Bồ Tát trong sắc vàng, một người là Quan Âm Bồ Tát trong sắc bạc, và người thứ ba là Phổ Hiền Bồ Tát trong sắc pha lê.

    Phổ Hiền Bồ Tát nói với ông: “Con từng là vị vua của đất này trong tiền kiếp. Vì con đã sát hại rất nhiều sinh mệnh, nên con phải chịu đau đớn trong kiếp này để trả nghiệp. Dù cho nó đau đớn đến mấy, con cũng đừng mong muốn chết đi. Ba năm kể từ lúc này, một vị tăng từ Trung Thổ sẽ tới Ấn Độ để tìm Pháp. Con hãy dạy những gì con biết để người đó có thể phổ truyền trên mảnh đất Trung Thổ. Bằng cách này, nghiệp chướng sẽ được tiêu trừ và những đau đớn của con sẽ biến mất.”

    Sau giấc mơ kỳ lạ ấy, luận sư Giới Hiền đã ngày ngày mong mỏi Đường Tăng xuất hiện. Cuối cùng cũng tới ngày Đường Tăng đến, luận sư Giới Hiền nhận ra rằng toàn bộ giấc mơ của ông đã trở thành hiện thực. Ông vô cùng mừng rỡ và truyền lại cho Đường Tăng mọi điều ông biết về Pháp. Ông cũng sắp xếp cho Đường Tăng đi du hành bên ngoài chùa để học hỏi những vị thầy khác trong mấy năm liền.

    Hành trình Đường Tăng trở về Trung Thổ

    đường tăng

                                       (Hình minh họa: Qua innerjourneytothewest.com)

    Đường Tăng đã ở Ấn Độ tổng cộng khoảng 19 năm, gồm cả 5 năm ở chùa Na Lạn Đà, nơi rất nhiều học giả Phật giáo tập trung vào thời đó. Cuối cùng, ông muốn hành hương trở về Trung Thổ để phổ truyền những gì ông đã tiếp thụ được. Vào tháng một năm thứ 19 thời Trinh Quán (645 sau CN), cuối cùng ông đã về tới Trường An sau một cuộc du hành dài. Hàng trăm quan lại triều đình với hơn một vạn thường dân đã ra đón chào ông ở Trường An và tổ chức đại lễ chưa từng có trước đây.

    Cuộc du hành diệu kỳ của Huyền Trang đã khiến cho vua Đường Thái Tông vô cùng kính trọng. Hoàng Đế hội kiến với Đường Tăng ở Lạc Dương, và đề nghị nhà sư ghi lại những việc đã tiếp thụ được trong cuộc hành trình để người khác có thể học hỏi kinh nghiệm. Đường Tăng đã viết ra và hiện nay còn được lưu tồn đó chính là cuốn “Đại đường Tam Tạng Tây Vực ký”. Toàn bộ có 12 quyển ghi lại tất cả những sự kiện ở 110 nước mà ông đã đi qua và thêm 28 nước và vùng lãnh thổ ông nghe đến.

    Bắt đầu từ năm thứ 19 thời Trinh Quán (645 sau CN), Đường Tăng đã tập trung sức lực vào việc dịch kinh phật. Trong 19 năm tiếp theo, ông đã dịch hơn 1000 cuốn kinh điển. Đồng thời, ông cũng dịch những cuốn triết học Trung Quốc nổi tiếng như “Đao Đức Kinh” của Lão Tử thành tiếng Phạn và cho phép nó phổ truyền tại Ấn Độ.

    Một năm sau, ông hoàn thành công việc dịch thuật, và viên tịch vào tháng hai năm 664 sau CN tại chùa Ngọc Hoa ở Đồng Xuyên. Phụng chỉ Hoàng Đế, di thể của Đường Tăng được chuyển về Trường An an táng. Vào ngày an táng, hàng triệu người dân ở trong vòng 500 dặm Kinh thành đến để thể hiện niềm kính ngưỡng của mình đối với Đường Tăng. Trong đó, có khoảng ba nghìn người đã túc trực ở mộ của ông để tỏ lòng tôn kính đối với vị đại sư vĩ đại nhất trong lịch sử này.

    theo Trithucvn.net


    Nhắn tin cho tác giả
    Hoàng Mai @ 17:42 12/09/2017
    Số lượt xem: 30
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến