HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

QPVN

Thi Toán Violympic, IOE

Violympic OlympicTrạng nguyên Tiếng việtChơi cờ Vua Cờ Tướng

Máy tính bỏ túi

TÀI NGUYÊN - TRI THỨC

Thời tiết 3 miền - Tỉ giá

Hà Nội
Huế
TP HCM

LỊCH HÔM NAY

Liên kết Web GD

Web Bộ Ngành-Báo Chí

Liên kết Web Tổng hợp

DỰNG NƯỚC - GIỮ NƯỚC

QPVN

Tin Báo mới

Thành viên trực tuyến

9 khách và 0 thành viên

Ảnh ngẫu nhiên

Anh_1_2.JPG NKLTTC.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL_Mai_truong_my.mp3 NKL_La_thu.mp3 NKL_BAI_CA_NGV.mp3 Nhac_nen_du_thi_ke_chuyen_ve_Bac.mp3 Cay_canh.jpg Calculator.swf Tucngu54.swf Dong_ho_lichSen_va_Trang.swf Dong_ho_lichdan_tranh2.swf Dong_ho_hoa_sen.swf Chao_nam_hoc_moi_20112012.swf Lich_Tet_1.swf Lich_am_duong.swf Flashdanhngon.swf Xoa_link.swf

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm thông tin

    Google.com.vn Trang này
    Gốc > Văn hóa - Cuộc sống >

    Ghi chép về những lần tượng Phật chảy nước mắt gắn liền đại nạn trong lịch sử

    Tự cổ chí kim, nhân loại đã nhiều lần chứng kiến tượng Phật chảy nước mắt. Hiện tượng này báo hiệu điều gì? Thực sự không có câu trả lời chắc chắn cho điều này. Chỉ có điều kỳ lạ là mỗi lần tượng Phật chảy nước mắt đều trùng hợp với một lần con người gặp phải một đại tai nạn nào đó.

    tượng phật

                                                              (Hình minh họa: Qua kknews)

    Dưới đây xin dẫn chứng về những lần tượng Phật chảy nước mắt trong lịch sử:

    Tượng Phật chùa Bình Đẳng chảy nước mắt

    Vào thời kỳ Bắc Ngụy, ở kinh thành Lạc Dương có ngôi chùa Bình Đẳng, bên trong có một pho tượng cao đến 2 trượng 8 thước (khoảng 9,3 m) vô cùng uy nghi và trang nghiêm. Vào trung tuần tháng 12, năm Hiếu Xương thứ 3, đời vua Hiếu Minh Đế (tức năm 527 sau CN), hai mắt của pho tượng không ngừng rơi lệ. Nước mắt chảy không ngừng khiến cho toàn thân bức tượng, từ trên xuống dưới đều thấm ướt.

    Sau khi tin tức truyền ra ngoài, người dân Lạc Dương từ già đến trẻ, cả nam và nữ đều tấp nập chạy đến chứng kiến cảnh tượng này. Trước chùa Bình Đẳng lúc ấy là một biển người đông nghìn nghịt.

    Lúc ấy, một vị hòa thượng cầm khăn sạch lau nước mắt cho pho tượng Phật. Khi hòa thượng đưa khăn đi vòng quanh mắt tượng, liền phát hiện tấm khăn bị ướt đẫm. Vị hòa thượng lập tức đổi một chiếc khăn khác và chẳng bao lâu chiếc khăn mới này lại bị thấm ướt.

    Nước mắt ở hai con mắt của pho tượng Phật vẫn chảy không ngừng, dù vị hòa thượng ấy có lau thế nào cũng không hết. Pho tượng Phật cứ chảy nước mắt như vậy suốt ba ngày đêm liền mới thôi.

    Gần một năm sau (tức năm 528 sau CN), Nhĩ Chu Vinh dẫn quân lính tấn công vào thành Lạc Dương, giết chết vương công quý tộc và các chức quan lại, tổng cộng lên đến hơn 2000 người, dân chúng chết không đếm xuể.

    Vào tháng 3, năm thứ hai niên hiệu Vĩnh An, đời vua Hiếu Trang Đế, pho tượng Phật cổ này lại bắt đầu rơi lệ. Toàn bộ dân chúng trong kinh thành nghĩ đến lần trước và sợ hãi đến xem.

    Đến tháng 5 năm đó, Bắc Hải Vương Nguyên Hạo tự xưng đế ở Nam Lương, sau đó dẫn quân tiến đánh Lạc Dương, vua Hiếu Trang Đế bị bắt buộc rút lui đến Sơn Tây. Đến tháng 7 năm ấy, Bắc Hải Vương đại bại và dẫn theo khoảng 5000 người già, trẻ, lớn, bé đều là tù binh. Những người này đều không có một ai trở về.

    Năm Vĩnh An thứ 3 (tức năm 530 sau CN), pho tượng Phật lại một lần nữa không ngừng chảy nước mắt bi thương. Bởi vì đã dự đoán trước được sự việc dựa vào hai lần tượng Phật chảy nước mắt trước đó, nên người dân khắp kinh thành đều sợ hãi bất an, lo lắng như lửa đốt trong lòng. Cũng vì thế mà lần này người dân không ai dám đến xem như hai lần trước nữa.

    Đến đúng tháng 12 năm ấy, Nhĩ Chu Triệu lại sát phạt thành Lạc Dương, bắt giết Hiếu Trang Đế. Khiến cho cung điện thành Lạc Dương bỏ trống không, một năm trời không có Hoàng đế chủ trì việc chính sự.

    Trong ghi chép này, mỗi lần pho tượng Phật cổ rơi lệ, thì nơi ấy liền xảy ra đại kiếp nạn. Từ sự kiện này, chúng ta liên tưởng đến việc tượng Lạc Sơn Đại Phật cũng đã từng rơi lệ nhiều lần và mỗi lần ấy cũng gắn với đại nạn ngay sau đó.

    Lạc Sơn Đại Phật chảy nước mắt

    tượng phật

                  Ảnh chụp năm 1962, hiện được trưng bày tại hội trường của Triển lãm Lạc Sơn

    Lạc Sơn Đại Phật còn gọi là Lăng Vân Đại Phật, là một bức tượng chạm khắc hình Phật Di Lặc đang ngồi với cặp mắt hơi mở, từ bi nhìn xuống chỗ hợp lưu của mấy con sông bên dưới.

    Bức tượng bằng đá này cao 71.2 mét, và được chạm khắc vào thời nhà Đường, nằm ở chỗ hợp lưu của ba con sông là Mân Giang, Đại Độ và Thanh Y ở miền nam tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc, cách huyện Lạc Sơn khoảng 3 km về phía đông. Bức tượng đá đối mặt với Nga Mi sơn, và dòng sông chảy dưới chân của Phật.

    Đây là bức tượng cần 90 năm để hoàn thành. Nó được đặt ở đó với niềm hy vọng rằng, những con thuyền qua nơi đây sẽ được bình yên vô sự vượt qua được vùng nước dữ. Phải chăng là vì được tạo ra với hy vọng bảo hộ cho con người, nên mỗi khi có tai nạn to lớn xảy ra, tượng Phật đều rơi lệ?

    Lần đầu tiên người ta nhìn thấy bức tượng Phật chảy nước mắt là vào một đêm năm 1962. Một bức ảnh chụp bức tượng Phật trong trạng thái nhắm mắt vẫn được trưng bày tại hội trường của Triển lãm Lạc Sơn. Đây là thời điểm ngay sau khi diễn ra nạn đói lớn – hệ quả của chính sách “Kế hoạch đại nhảy vọt” trong giai đoạn 1959 – 1961 dưới sự lãnh đạo của chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông.

    Cả nước có khoảng 35 triệu người dân bị chết đói. Trong đó, có ít nhất 7 triệu người dân là thuộc tỉnh Tứ Xuyên. Vì không còn đủ sức lực để đào mộ, nên người ta chỉ gói các xác chết lại trong tấm chiếu rồi thả trôi sông. Bức tượng Phật đã nhắm cặp mắt lại lần đầu tiên khi hàng nghìn thi thể trôi xuống chỗ hợp lưu của 3 con sông từ phía thượng nguồn.

    Chính quyền Trung Quốc bấy giờ đã phái một nhóm các nhà khoa học đến điều tra. Nhưng họ đã không thể đưa ra câu trả lời nào, và không có một báo cáo nào từng được đưa ra. Sau đó bức tượng Phật đã được tu sửa lại trạng thái mở mắt như trước đó.

    Lần thứ hai bức tượng Phật này rơi lệ xảy ra vào năm 1963. Đây là cột mốc đánh dấu sự bắt đầu của Cuộc Cách mạng Văn hóa tàn khốc. Một lần nữa, chính quyền Trung Quốc đã chỉ thị tu sửa lại bức tượng. Điều hết sức kỳ lạ là, mặc dù đã tiêu tốn hơn 40 triệu vạn tệ (khoảng 6 triệu đôla) vào công việc tu sửa, nhưng vệt nước mắt trên gương mặt bức tượng Phật vẫn không thể phai mờ.

    Tháng 7 năm 1972, cặp mắt của tượng Phật một lần nữa lại nhắm lại, và đây là lần thứ 3. Điều này xảy ra ngay say khi xảy ra trận động đất ở Đường Sơn, Tứ Xuyên làm khoảng 650.000 người thiệt mạng. Nguyên nhân được cho là do thiếu sự cảnh báo trước, và cũng do chính phủ từ chối viện trợ quốc tế. Kèm theo hiện tượng chảy nước mắt với hai mắt nhắm lại, bức tượng Phật cũng thể hiện một gương mặt giận dữ.

    tượng phật

                                                        (Hình minh họa: Qua Pinterest)

    Hiện tượng tượng Phật rơi lệ, thậm chí chảy máu mắt đã không còn là chuyện hiếm trong thời hiện đại của chúng ta ngày nay. Theo hãng AP đưa tin, vào cuối tháng 11/2005 , bức tượng đức mẹ đồng trinh Mary tại Sacramento, California, Mỹ đã rơi lệ, thậm chí những giọt nước mắt ấy còn giống như những giọt máu tươi.

    Ngày 2/2/2007,  kênh FTV News đã đưa tin, một bức tượng ở nhà thờ thuộc bang Texas, Mỹ đã chảy nước mắt trước hơn 10 tín đồ. Những giọt nước mắt được miêu tả giống như giọt thủy tinh. Hơn nữa, bức tượng này đã “khóc” kéo dài trong suốt hơn nửa giờ đồng hồ.

    Năm ngoái, vào ngày 18/8/2016, tờ Mirror đã đưa tin, nhiều tờ báo địa phương ở Pando, Bolivia đang kêu gọi các nhà khoa học tiến hành kiểm tra những giọt nước trên gương mặt bức tượng Đức mẹ đồng trinh tại một nhà thờ hẻo lánh ở Pando. Những người tới cầu nguyện ở nhà thờ đã rất kinh ngạc khi chứng kiến tượng Đức mẹ đồng trinh “khóc ra máu”. Hiện tượng vẫn đang được các nhà khoa học nghiên cứu kiểm tra.

    Vì sao sự việc tượng Phật chảy nước mắt lại xảy ra nhiều như vậy? Rốt cuộc, điều đó là muốn cảnh báo hay gửi gắm điều gì đến con người chúng ta? Cổ nhân nói: “Thượng Thiên có đức hiếu sinh” hay “Trời không tuyệt đường người”. Họ cho rằng khi đại kiếp nạn sắp xảy ra trong tương lai, Trời Đất đều sẽ bằng cách nào đó cảnh báo cho con người tìm đường để được bình an. Phải chăng điều này là sự thật?

    theo trithucvn.net


    Nhắn tin cho tác giả
    Hoài Thu @ 22:09 13/08/2017
    Số lượt xem: 5
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến