Gạo đem vào giã bao đau đớn. Gạo giã xong rồi trắng tựa bông. Sống ở trên đời người cũng vậy. Gian nan rèn luyện mới thành công ! (Chủ tịch Hồ Chí Minh)

QPVN

Thi Toán Violympic, IOE

Violympic OlympicTrạng nguyên Tiếng việtChơi cờ Vua Cờ Tướng

Máy tính bỏ túi

TÀI NGUYÊN - TRI THỨC

Thời tiết 3 miền - Tỉ giá

Hà Nội
Huế
TP HCM

LỊCH HÔM NAY

Liên kết Web GD

Web Bộ Ngành-Báo Chí

Liên kết Web Tổng hợp

DỰNG NƯỚC - GIỮ NƯỚC

QPVN

Tin Báo mới

Thành viên trực tuyến

5 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Văn Thật
  • Ảnh ngẫu nhiên

    NKLTTC.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL_Mai_truong_my.mp3 NKL_La_thu.mp3 NKL_BAI_CA_NGV.mp3 Nhac_nen_du_thi_ke_chuyen_ve_Bac.mp3 Cay_canh.jpg Calculator.swf Tucngu54.swf Dong_ho_lichSen_va_Trang.swf Dong_ho_lichdan_tranh2.swf Dong_ho_hoa_sen.swf Chao_nam_hoc_moi_20112012.swf Lich_Tet_1.swf Lich_am_duong.swf Flashdanhngon.swf Xoa_link.swf Bac_Ho.swf

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm thông tin

    Google.com.vn Trang này
    Gốc > GDĐT - Tình huống sư phạm >

    Để rồi xem mấy người sống có yên ổn nổi không?

    Có vị Hiệu trưởng ấm ức vì mình bị góp ý nhiều nên vị Hiệu trưởng đã thẳng thừng tuyên bố “Để rồi xem mấy người sống có yên ổn nổi không?” làm ai cũng thấy sợ.

    ---Quý độc giả đang đọc bài phản ánh thực chất về công tác đánh giá Ban giám hiệu của cô giáo Đỗ Quyên. 

    Tuy được thực hiện hàng năm với sự tham gia của giáo viên toàn trường nhưng về cơ bản, việc đánh giá Ban giám hiệu vẫn chỉ mang tính hình thức.

    Bất cứ giáo viên nào “dám” đưa ra ý kiến thực lòng đều bị Ban giám hiệu truy ra và trù dập.

    Vì vậy, vấn đề dân chủ
     trong trường học vẫn chưa thực sự được phát huy---

    Theo thông tư số 29/2009/TT-BGDĐT và thông báo số 630/BGDĐT-NGCBQLGD do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, tất cả hiệu trưởng và phó hiệu trưởng ở các trường phổ thông sẽ được giáo viên tại các trường đánh giá, xếp loại vào cuối năm học theo hướng dẫn của hai văn bản này. 

    Kết quả này xem là một trong các căn cứ để cấp trên công nhận khen thưởng với hiệu trưởng và phó hiệu trưởng.

    Bởi thế, mỗi năm một lần, giáo viên toàn trường đều được tập trung lên phòng hội đồng để cùng đánh giá Ban giám hiệu. 

    Kết quả hình ảnh cho tạ thị bích ngọc
    Nhiều hiệu trưởng lạm dụng quyền lực của mình khiến tiếng nói dân chủ không được phát huy. (Ảnh minh họa)

    Khi đánh giá hiệu trưởng thì phó hiệu trưởng chủ trì và ngược lại. Giáo viên sẽ được nghe hiệu trưởng, phó hiệu trưởng đọc bản tự đánh giá của mình trước tập thể (kèm theo điểm họ tự chấm cho từng mục). 

    Giáo viên ngồi nghe và tự cho điểm. Sau phần tự đánh giá, giáo viên trực tiếp góp ý nhưng đa phần là giữ thái độ im lặng. 

    Phải vài ba lần lên tiếng khuyến khích, một vài cánh tay giơ lên mà chủ yếu là (chủ tịch công đoàn, các tổ trưởng hay đoàn thanh niên) các ý kiến đưa ra cũng chỉ chung chung theo kiểu ca ngợi hết lời. 

    Nếu ai đó được cho là mạnh dạn lắm cũng chỉ dám nói theo kiểu “vô thưởng vô phạt” rằng “sếp còn hơi nóng tính, còn đôi lúc khắt khe…”. 

    Ngoài việc nêu ý kiến nhận xét trực tiếp, giáo viên vẫn được quyền ghi nhận xét ưu khuyết điểm của Ban giám hiệu vào phiếu đánh giá nhưng cũng chẳng giáo viên nào đủ can đảm nói thật những suy nghĩ của mình. 

    Mặc dù trong tờ phiếu có dòng chữ (có thể không kí tên) nhưng một số thành phần hay nịnh nót, xun xoe họ đã không tiếc lời đưa Ban giám hiệu lên tận “mây xanh” và ngang nhiên kí ghi họ tên của mình trong đấy. 

    Sau khi nộp phiếu đánh giá, Ban giám hiệu thu phiếu đánh giá của giáo viên và đã lọc ra những tờ phiếu có lời nhận xét chưa vừa lòng để “định dạng chữ viết” dù không kí tên nhưng có thể nhìn chữ viết là nói trúng phóng tờ phiếu này của ai.

    Có câu chuyện kể rằng (chuyện thật 100%) vì muốn góp ý với hiệu trưởng nhưng lại không muốn cho sếp biết mình là ai nên một số giáo viên dồn phiếu cho một người viết. 

    Thế là sau khi cầm những tờ phiếu ấy trên tay, vị hiệu trưởng nọ đã rà soát theo kiểu loại trừ để tìm ra “thủ phạm”. 

    Có vị hiệu trưởng ấm ức vì mình bị góp ý nhiều nên vị hiệu trưởng đã thẳng thừng tuyên bố “Để rồi xem mấy người sống có yên ổn nổi không?” làm ai cũng thấy sợ xanh mặt. 

    Thế rồi, đến lần góp ý sau chẳng ai còn dám ghi những điều mình nghĩ. Họ nói mất gì lời khen và cùng nhau hào phóng ban phát không ngớt lời hay ý đẹp cho sếp.

    Trong phần xếp loại căn cứ vào những điểm số giáo viên chấm cao chót vót ấy Ban giám hiệu trường học nào cũng được xếp vào loại xuất sắc.

    Việc đánh giá kiểu này chẳng mang lại lợi lộc gì, giáo viên không dám nói thật, Ban giám hiệu cũng không thấy được cái sai của mình để điều chỉnh. 

    Khắc phục những bất cập trên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần ban hành việc đánh giá xếp loại Ban giám hiệu hàng năm cụ thể hơn như việc giáo viên có quyền đánh giá trên Word, đánh giá ở nhà mà không nhất thiết phải tập trung trên trường. 

    Những tờ phiếu đánh giá được dán kính, bỏ vào thùng niêm phong gửi lên cấp trên. 

    Nếu Ban giám hiệu nào không nhận được nhiều sự đồng thuận của giáo viên sẽ không được bổ nhiệm lại. Có như thế, mới hạn chế được việc lạm quyền của một số Ban giám hiệu hiện nay.

    theo Đỗ Quyên/GDVN

    Nhắn tin cho tác giả
    Hoài Thu @ 10:09 17/03/2017
    Số lượt xem: 50
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến