HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

QPVN

Thi Toán Violympic, IOE

Violympic OlympicTrạng nguyên Tiếng việtChơi cờ Vua Cờ Tướng

Máy tính bỏ túi

TÀI NGUYÊN - TRI THỨC

Thời tiết 3 miền - Tỉ giá

Hà Nội
Huế
TP HCM

LỊCH HÔM NAY

Liên kết Web GD

Web Bộ Ngành-Báo Chí

Liên kết Web Tổng hợp

DỰNG NƯỚC - GIỮ NƯỚC

QPVN

Tin Báo mới

Thành viên trực tuyến

2 khách và 0 thành viên

Ảnh ngẫu nhiên

Anh_1_2.JPG NKLTTC.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL_Mai_truong_my.mp3 NKL_La_thu.mp3 NKL_BAI_CA_NGV.mp3 Nhac_nen_du_thi_ke_chuyen_ve_Bac.mp3 Cay_canh.jpg Calculator.swf Tucngu54.swf Dong_ho_lichSen_va_Trang.swf Dong_ho_lichdan_tranh2.swf Dong_ho_hoa_sen.swf Chao_nam_hoc_moi_20112012.swf Lich_Tet_1.swf Lich_am_duong.swf Flashdanhngon.swf Xoa_link.swf

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm thông tin

    Google.com.vn Trang này
    Gốc > Khám phá: Môi trường - ANQP > An ninh - QP Việt Nam >

    Báo Nga: Việt Nam muốn mua Il-76 cho đổ bộ đường không

    Đại diện của Nhà máy Aviastar-SP cho biết, một khách khách hàng Đông Nam Á quan tâm đặc biệt đến phiên bản mới của máy bay Il-76 của Nga.

    Theo lãnh đạo ban điều hành hãng máy bay Aviastar (thuộc Tổng Công ty hàng không thống nhất Nga - UAC) – ông Andrey Kapustin, một số quốc gia ở châu Phi, châu Á (cụ thể là khu vực Đông Nam Á) đã bày tỏ sự quan tâm tới việc mua máy bay vận tải Il-76.
     
    Theo lãnh đạo ban điều hành hãng máy bay Aviastar (thuộc Tổng Công ty hàng không thống nhất Nga - UAC) – ông Andrey Kapustin, một số quốc gia ở châu Phi, châu Á (cụ thể là khu vực Đông Nam Á) đã bày tỏ sự quan tâm tới việc mua máy bay vận tải Il-76.
     
    Dù không tuyên bố cụ thể khách hàng nào tại Đông Nam Á đang dành sự quan tâm đặc biệt đến Il-76 nhưng theo những thông tin được công khai cho thấy Indonesia, Myanmar là 2 quốc gia đang dành sự quan tâm đặc biệt đến dòng máy bay này. Ngoài ra, cũng có thể khách hàng bí ẩn được nói đến là Việt Nam. Khả năng này cũng được tờ Izvestia nói đến hồi cuối năm 2015.
     
    Dù không tuyên bố cụ thể khách hàng nào tại Đông Nam Á đang dành sự quan tâm đặc biệt đến Il-76 nhưng theo những thông tin được công khai cho thấy Indonesia, Myanmar là 2 quốc gia đang dành sự quan tâm đặc biệt đến dòng máy bay này. Ngoài ra, cũng có thể khách hàng bí ẩn được nói đến là Việt Nam. Khả năng này cũng được tờ Izvestia nói đến hồi cuối năm 2015.
     
    Theo báo Nga, hiện nay Việt Nam đang sở hữu số lượng hạ chế máy bay vận tải hạng trung C-295M, tuy nhiên những máy bay này không phù hợp cho lực lượng đổ bộ đường không (chính thức ra mắt tại Lễ diễu binh - diễu hành chào mừng 70 năm Quốc khánh 2/9/2015) với xe thiết giáp nhảy dù.
     
    Theo báo Nga, hiện nay Việt Nam đang sở hữu số lượng hạ chế máy bay vận tải hạng trung C-295M, tuy nhiên những máy bay này không phù hợp cho lực lượng đổ bộ đường không (chính thức ra mắt tại Lễ diễu binh - diễu hành chào mừng 70 năm Quốc khánh 2/9/2015) với xe thiết giáp nhảy dù.
     
    Vì vậy, việc Việt Nam mua máy bay vận tải cỡ lớn là chuyện hoàn toàn có thể. Có 2 ứng viên tỏ ra phù hợp nhất là C-130J của Mỹ và Il-76-MD-90A của Nga. Tuy nhiên với đơn giá tương đương nhưng lại có sức tải cùng tầm hoạt động vượt trội, kết hợp mối quan hệ mật thiết Việt - Nga khiến dòng Il-76 trở thành ứng viên sáng giá.
     
    Vì vậy, việc Việt Nam mua máy bay vận tải cỡ lớn là chuyện hoàn toàn có thể. Có 2 ứng viên tỏ ra phù hợp nhất là C-130J của Mỹ và Il-76-MD-90A của Nga. Tuy nhiên với đơn giá tương đương nhưng lại có sức tải cùng tầm hoạt động vượt trội, kết hợp mối quan hệ mật thiết Việt - Nga khiến dòng Il-76 trở thành ứng viên sáng giá.
     
    Il-76MD-90A (Il-476) là phiên bản hiện đại hóa sâu của Il-76, được lắp đặt hệ thống thiết bị điện tử hàng không tiên tiến, đáp ứng các yêu cầu đề ra cho một chiếc vận tải cơ hiện đại, giúp cải thiện mức độ an toàn cũng như khả năng hoạt động chính xác.
     
    Il-76MD-90A (Il-476) là phiên bản hiện đại hóa sâu của Il-76, được lắp đặt hệ thống thiết bị điện tử hàng không tiên tiến, đáp ứng các yêu cầu đề ra cho một chiếc vận tải cơ hiện đại, giúp cải thiện mức độ an toàn cũng như khả năng hoạt động chính xác.
     
    Nhờ động cơ PS-90A-76 mạnh mẽ mà Il-476 có khả năng mang tải tới 60 tấn hoặc chuyên chở 145 - 225 lính dù, tốc độ tối đa 850 km/h, tầm hoạt động 8.500 km. Ngoài ra, cánh và càng đáp cũng được cải tiến để tăng hiệu suất vận hành cho máy bay.
     
    Nhờ động cơ PS-90A-76 mạnh mẽ mà Il-476 có khả năng mang tải tới 60 tấn hoặc chuyên chở 145 - 225 lính dù, tốc độ tối đa 850 km/h, tầm hoạt động 8.500 km. Ngoài ra, cánh và càng đáp cũng được cải tiến để tăng hiệu suất vận hành cho máy bay.
     
    Không chỉ có khả năng mua phiên bản mới của Il-76, theo tờ Izvestia, cùng với máy bay vận tải hạng nặng, xe chiến đấu nhảy dù là phương tiện không thể thiếu của lực lượng đổ bộ đường không hiện đại ngày nay. Đối với xe thiết giáp nhảy dù, dễ thấy rằng khó có ứng viên nào vượt qua được dòng BMD, với chủ trương ưu tiên đầu tư hiện đại hóa Lục quân, nhiều khả năng Việt Nam sẽ chọn biến thể mới nhất BMD-4M.
     
    Không chỉ có khả năng mua phiên bản mới của Il-76, theo tờ Izvestia, cùng với máy bay vận tải hạng nặng, xe chiến đấu nhảy dù là phương tiện không thể thiếu của lực lượng đổ bộ đường không hiện đại ngày nay. Đối với xe thiết giáp nhảy dù, dễ thấy rằng khó có ứng viên nào vượt qua được dòng BMD, với chủ trương ưu tiên đầu tư hiện đại hóa Lục quân, nhiều khả năng Việt Nam sẽ chọn biến thể mới nhất BMD-4M.
     
    Do tối ưu hóa cho việc chuyên chở và thả dù từ máy bay vận tải hạng trung hoặc hạng nặng, BMD-4M có trọng lượng khá nhẹ chỉ 13,6 tấn với tháp pháo bằng thép trong khi phần thân cấu tạo từ hợp kim nhôm.
     
    Do tối ưu hóa cho việc chuyên chở và thả dù từ máy bay vận tải hạng trung hoặc hạng nặng, BMD-4M có trọng lượng khá nhẹ chỉ 13,6 tấn với tháp pháo bằng thép trong khi phần thân cấu tạo từ hợp kim nhôm.
     
    Vũ khí chính của chiếc xe bọc thép đổ bộ đường không này bao gồm 1 pháo 2A70 cỡ 100 mm kết hợp với 1 pháo tự động 2A72 cỡ 30 mm; vũ khí phụ gồm súng phóng lựu liên thanh AGS-30, súng máy đồng trục PKMT cỡ 7,62 mm và tên lửa chống tăng Konkurs.
     
    Vũ khí chính của chiếc xe bọc thép đổ bộ đường không này bao gồm 1 pháo 2A70 cỡ 100 mm kết hợp với 1 pháo tự động 2A72 cỡ 30 mm; vũ khí phụ gồm súng phóng lựu liên thanh AGS-30, súng máy đồng trục PKMT cỡ 7,62 mm và tên lửa chống tăng Konkurs.
     
    Xe được điều khiển bởi kíp lái 3 người, mang theo 5 lính với đầy đủ vũ khí trang bị. Động cơ diesel UTD-29 công suất 500 mã lực kết hợp với hệ thống treo cải tiến cho tốc độ tối đa 70 km/h trên đường bằng, 10 km/h khi bơi. BMD-4 rất xứng đáng đảm đương vai trò nắm đấm thép, có sức xuyên phá mạnh của Bộ đội đổ bộ đường không Việt Nam.
     
    Xe được điều khiển bởi kíp lái 3 người, mang theo 5 lính với đầy đủ vũ khí trang bị. Động cơ diesel UTD-29 công suất 500 mã lực kết hợp với hệ thống treo cải tiến cho tốc độ tối đa 70 km/h trên đường bằng, 10 km/h khi bơi. BMD-4 rất xứng đáng đảm đương vai trò nắm đấm thép, có sức xuyên phá mạnh của Bộ đội đổ bộ đường không Việt Nam.


                            TQ trỗi dậy quân sự gây ra những áp lực gì cho VN? (Nguồn: Youtube)

    (theo Đất Việt)

    Nhắn tin cho tác giả
    Trần Nam @ 21:55 29/10/2016
    Số lượt xem: 476
    Số lượt thích: 1 người (Hoàng Mai)
     
    Gửi ý kiến