Thi Toán Violympic, IOE

Violympic OlympicTrạng nguyên Tiếng việtChơi cờ Vua Cờ Tướng

Máy tính bỏ túi

TÀI NGUYÊN - TRI THỨC

Thời tiết 3 miền - Tỉ giá

Hà Nội
Huế
TP HCM

LỊCH HÔM NAY

Liên kết Web GD

Web Bộ Ngành-Báo Chí

Liên kết Web Tổng hợp

DỰNG NƯỚC - GIỮ NƯỚC

QPVN

Tin Báo mới

Gạo đem vào giã bao đau đớn. Gạo giã xong rồi trắng tựa bông. Sống ở trên đời người cũng vậy. Gian nan rèn luyện mới thành công ! (Chủ tịch Hồ Chí Minh)

Thành viên trực tuyến

3 khách và 0 thành viên

Ảnh ngẫu nhiên

NKLTTC.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL.mp3 NKL_Mai_truong_my.mp3 NKL_La_thu.mp3 NKL_BAI_CA_NGV.mp3 Nhac_nen_du_thi_ke_chuyen_ve_Bac.mp3 Cay_canh.jpg Calculator.swf Tucngu54.swf Dong_ho_lichSen_va_Trang.swf Dong_ho_lichdan_tranh2.swf Dong_ho_hoa_sen.swf Chao_nam_hoc_moi_20112012.swf Lich_Tet_1.swf Lich_am_duong.swf Flashdanhngon.swf Xoa_link.swf Bac_Ho.swf

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm thông tin

    Google.com.vn Trang này
    Gốc > Cống hiến - Phóng sự > Phóng sự tổng hợp >

    Chủ nhân xe bọc thép "made in Việt Nam" kỳ vọng gì?

    Chủ nhân xe bọc thép "made in Việt Nam" kỳ vọng gì?

    Chủ nhân của chiếc xe bọc thép “made in Việt Nam” đang hồ hởi chờ đoàn công tác của Bộ quốc phòng đến kiểm tra, đánh giá toàn diện thiết kế.

    Bộ quốc phòng đánh giá chất lượng xe bọc thép

    Chiều 25/7, ông Nguyễn Đình Chính (57 tuổi ở Hoàng Mai, Hà Nội) chủ nhân của chiếc xe bọc thép “made in Việt Nam” vui mừng thông báo với Đất Việt, thiết kế của mình trong thời gian tới sẽ được Bộ quốc phòng đánh giá, thẩm định.

    “Đầu tháng vừa rồi, tôi nhận được văn bản của Văn phòng chính phủ thông báo đã tiếp nhận hồ sơ và giao Bộ quốc phòng làm việc với tôi để kiểm tra, đánh giá về chiếc xe bọc thép do tôi tự chế tạo. Người của Bộ quốc phòng cũng đã liên hệ trực tiếp với tôi. Họ nói đang lập kế hoạch, khả năng tuần này thì sẽ đến làm việc”, ông Chính cho biết.

    Chủ nhân xe bọc thép made in Việt Nam kỳ vọng gì? - Ảnh 1.

    Ông Chính đang chờ đoàn công tác của Bộ quốc phòng đánh giá, thẩm định chiếc xe bọc thép. Ảnh: Nguyễn Hoàn

    Chủ nhân của chiếc xe bọc thép “made in Việt Nam” hi vọng, Bộ quốc phòng sẽ cử những người có năng lực và có tâm huyết để nhìn nhận, đánh giá một cách thật sự khách quan về sản phẩm do ông chế tạo ra.

    “Trong thời gian chờ đợi tôi giữ nguyên thiết kế, không sửa chữa, nâng cấp gì cả. Thực tế đây chỉ là bản demo thôi, mọi thứ chưa hoàn hảo do thiếu kinh phí lắp đặt nhưng công dụng, tính năng thì cơ bản đã chạy rất ổn.

    Tôi cũng muốn nhận dịp này, báo cáo thêm nhiều cái khác với Bộ quốc phòng. Khả năng của tôi còn làm được nhiều thứ chứ không chỉ riêng xe bọc thép.

    2 tháng trở lại đây, thời gian rảnh rỗi nhiều tôi còn nghiên cứu thiết kế thêm mô hình robot, xe điều khiển từ xa hoặc không người lái, đặc biệt là cầu phao dã chiến với nhiều tính năng vượt trội. Cầu phao dã chiến của tôi nhanh nhất thế giới, nhanh hơn nhiều lần so với của Nga, Mỹ và chi phí hứa hẹn sẽ rẻ hơn rất nhiều”, ông Chính nói.

    Ông Chính mong muốn, lần này đoàn công tác của Bộ quốc phòng lên thẩm định sẽ tạo điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ ông hoàn thành giấc mơ còn đang dang dở về xe bọc thép.

    “Tôi đam mê công nghệ, mày mò sáng tạo là chủ yếu. Để lên được một mẫu thiết kế thì ở nước ngoài bộ máy của họ cồng kềnh lắm, phải cần hàng trăm cán bộ kỹ thuật, nghiên cứu trong nhiều năm trời chứ không phải chỉ riêng 1 mình thiết kế như tôi trong vài tháng ngắn ngủi đâu.

    Tôi chỉ mong muốn có thêm những hỗ trợ để hoàn thiện sản phẩm. Giờ là bản demo thôi nên còn thô cứng, chắp vá nhiều thứ. Nếu có tiền, tôi sẽ chỉnh sửa lại, đảm bảo giá thành phải rẻ hơn một nửa so với thế giới, ước tính chỉ rơi vào khoảng 600.000 – 700.000 USD thôi. Như vậy sẽ tiết kiệm được chi phí và ứng dụng được ngay tại Việt Nam”, ông Chính tâm sự.

    Đăng ký sở hữu trí tuệ tại Mỹ

    Theo ông Chính, thời gian qua, sau khi hình ảnh chiếc xe bọc thép do ông chế tạo được lan truyền trên mạng xã hội, ông cũng nhận được nhiều lời khen, chê, thậm chí là những lời chế giễu. Tuy nhiên, người đàn ông sắp bước sang tuổi lục tuần khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi niềm đam mê và chỉ quan tâm đến những lời góp ý chân thành, mang tính xây dựng.

    “Xe bọc thép này dành cho quân đội nên những người hiểu về nó là rất ít. Nhiều người chỉ biết nhìn bề ngoài rồi đánh giá mà không hiểu kỹ, không đọc sâu. Họ bình luận, đánh giá hết sức thiếu suy nghĩ.

    Ngay từ đâu tôi đã chia sẻ đây là bản demo, đang làm thử nhưng nhiều người đánh giá xe cao, thấp, mỏng, dày thế này thế kia là chưa hợp lý. Những cái họ chê thì tôi hoàn toàn có thể thêm thắt, bớt ra bớt vào hoặc sửa chữa lại rất đơn giản khi có tiền.

    Hiện nay chưa có nhà khoa học nào liên hệ với tôi để phản biện cả. Tôi rất muốn ai đó có kiến thức chuyên sâu về vấn đề này để cùng trao đổi, rút kinh nghiệm”, ông Chính nhấn mạnh.

    Chủ nhân xe bọc thép made in Việt Nam kỳ vọng gì? - Ảnh 2.

    Ông Chính đang lập hồ sơ để đăng ký sở hữu trí tuệ tại Mỹ với sản phẩm "cầu phao dã chiến". Ảnh: Nguyễn Hoàn

    Trong cuộc trò chuyện với Đất Việt, ông Chính cũng cho biết đang hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ giấy tờ cần thiết để đăng ký sở hữu trí tuệ tại Mỹ với sản phẩm “cầu phao dã chiến”.

    “Chắc chắn sản phẩm này có sự vượt trội nên tôi mới dám đăng ký ở Mỹ chứ không thể nói suông được.

    Trước mắt tôi sẽ đăng ký sản phẩm cầu phao dã chiến tại Mỹ. Việc này cũng khá đơn giản vì chỉ cần đưa có thông tin, số liệu qua mạng. Còn xe bọc thép thì tôi tạm thời chưa đăng ký vì nó còn nhiều chi tiết chưa được mỹ mãn như sản phẩm cầu phao dã chiến.

    Khi nào hoàn thiện xe bọc thép thì tôi sẽ xem xét để tiến hành đăng ký bản quyền sáng chế. Thông thường ở Mỹ thì quá trình kiểm tra, kiểm định sẽ mất khoảng 1-2 năm, nhưng chỉ sau vài tháng có thể họ sẽ cấp cho mình giấy chứng nhận tạm thời. Tôi sẽ tận dụng cơ hội này để hướng tới thị trường Mỹ", ông Chính chia sẻ.

    Nhiều nhà sáng chế chia sẻ với "giấc mơ vượt thế giới"

    Chủ nhân của chiếc xe bọc thép "made in Việt Nam" cho hay, sau khi hình ảnh ban đầu về sản phẩm của mình được các báo đưa, nhiều nhà tự sáng chế đã liên hệ để động viên, chia sẻ cũng như đưa ra các lời góp ý.

    "Tôi với chỗ anh Hòa tàu ngầm cũng là bạn bè thân thiết. Khi biết tin, anh cũng liên hệ và ngồi trực tiếp nói chuyện với tôi. Anh cũng nói làm theo đam mê vậy thôi nhưng khó lắm.

    Nhiều đoàn nọ, đoàn kia đến kiểm tra, nhiều lúc sẽ nản chí. Nhưng tôi cho rằng tàu ngầm khác với xe bọc thép. Xe của tôi thì hoàn toàn nằm trong tầm tay. Tôi có thể thiết kế ra những sản phẩm ưu việt nhất chỉ quan trọng có tiền hay không thôi".

    Chủ nhân xe bọc thép made in Việt Nam kỳ vọng gì? - Ảnh 3.

    Thừa nhận thiết kế còn nhiều điểm hạn chế do thiếu tiền, nhưng ông Chính khẳng định sẽ không ngừng theo đuổi đam mê. Ảnh: Nguyễn Hoàn

    Còn với phía Hải trong Tây Ninh không liên hệ trực tiếp với tôi nhưng cũng có trả lời báo chí về sản phẩm tôi chế tạo. Anh cũng có khen, có chê nhưng tôi hơi buồn vì cách anh đánh giá về chiếc xe bọc thép tôi làm không khác gì những người bình thường, chưa có sự tìm hiểu chuyên sâu gì cả", ông Chính trải lòng.

    Dù chưa nhận được nhiều sự ủng hộ nhưng ông Chính khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê chế tạo công nghệ của mình đến cùng.

    "Giờ tôi cũng chưa thể tìm được công việc nào phù hợp để làm cả. Người ta cũng e ngại khi thuê mình. Giờ thời gian rảnh rỗi là tôi lao vào mày mò, thiết kế các sản phẩm thôi. Ngoài ra, tôi cũng tranh thủ đỡ đần vợ việc nhà. Cô ấy sắp sinh nở nên với tư cách là chồng, là cha tôi phải nỗ lực hơn nữa", ông Chính tâm sự.

    theo Đất Việt


    Nhắn tin cho tác giả
    Trần Nam @ 10:08 29/07/2016
    Số lượt xem: 1925
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến